“บีบีซี” สำนักข่าวยักษ์ใหญ๋ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ติดต่อไปยังสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยม เพื่อทาบทามดึงตัว โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยี่ยม กลับมานั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นกูดิสัน ปาร์ก เป็นรอบที่ 2 แล้ว หลัง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เพิ่งปลด ราฟาเอล เบนิเตซ พ้นเก้าอี้กุนซือไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ราฟาเอล เบนิเตซ

รายงานระบุว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เล็ง มาร์ติเนซ เป็นเป้าหมายแรกในการดึงตัวกลับมาคุมทีมอีกครั้ง หลังกุนซือชาวสเปนเคยคุมทัพในถิ่นกูดิสัน ปาร์ก ในช่วงปี 2013 ถึง 2016 และได้เปิดฉากทาบทามไปยังสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นต้นสังกัดของกุนซือรายนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” อาจไม่ต้องการปล่อยกุนซือวัย 48 ออกจากทีมไปในเวลานี้ เนื่องจากทีมมีภารกิจใหญ่ในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์รออยู่ในช่วงปลายปีนี้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือว่า มาร์ติเนซ เองก็สนใจที่จะกลับมาร่วมงานกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อีกครั้ง รวมถึงมี่าวว่าเจ้าตัวต้องการดึง เธียร์รี อองรี ตำนานดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นมือขวาในทีมชาติเบลเยี่ยมมาร่วมงานกันต่อในถิ่นกูดิสัน ปาร์ก ด้วยก็ตาม