เบิร์นลีย์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นเรื่องไปยังลีกสูงสุดแดนผู้ดี เพื่อขอเลื่อนเกมลีกนัดที่ทีมจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ในวันอังคารนี้ออกไป เนื่องจากในทีมมีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมถึงปัญหานักเตะบาดเจ็บ จนเหลือนักเตะไม่เพียงพอที่จะส่งชื่อลงเล่นตามกฏ

เดิมทีเกมคู่นี้มีกำหนดฟาดแข้งตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ต้องถูกเลื่อนเนื่องจาก “แตนอาละวาด” ทีมเยือน มีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในทีม ก่อนที่จะมีการวางโปแรกมเตะกันใหม่เป็นวันอังคารนี้ ก่อนที่ “เดอะ คลาเร็ตส์” เจ้าถิ่นจะมีปัญหาเดียวกันบ้าง และได้ยื่นเรื่องขอเลื่อนเกม ซึ่งถือเป็นอีกนัดที่พวกเขาอาจไม่ได้ลงเตะตามโปรแกรม หลังเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ต้องถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

ทั้งนี้ หากเกมดังกล่าวถูกเลื่อนออกไป ก็จะเป็นเกมที่ 22 ของลีกสูงสุดแดนผู้ดีแล้ว ที่ต้องถูกเลื่อนออกไปด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในทีม นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นมา โดย เบิร์นลีย์ ถือเป็นทีมที่มีโปรแกรมถูกเลื่อนมากที่สุด หลังจากเกมกับ แอสตัน วิลลา และ เอฟเวอร์ตัน ที่กำหนดต้องเตะกันไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

เครดิตภาพ : REUTERS