วิคตอร์ กามาราซา นักเตะ รีล เบติส ทีมในศึกลา ลีกา สเปน ออกมาระบุว่า บรรดาทีมงานโค้ชของ เซบีญา จงใจให้เกมโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ทั้ง 2 ทีมดวลกันในศึกดาร์บีแมตช์แห่งแคว้นอันดาลูเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาต้องถูกยกเลิก ด้วยการสั่งให้ โจน จอร์ดาน กองกลางของทีมแกล้งเจ็บหนักกว่าที่เป็น หลังดาวเตะทีมเยือนโดนแฟนบอลเจ้าถิ่นขว้างวัสดุคล้ายเสาเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร ใส่ศีรษะในช่วงท้ายครึ่งแรก จนเกมต้องถูกยกเลิกขณะที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกันอยู่ 1-1

หลังเกิดเหตุดังกล่าว ฝั่ง เบติส เจ้าบ้านพยายามเจรจาให้ เซบีญา กลับมาแข่งต่อ แต่ทีมเยือนปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) จะมีแถลงการณ์ยกเลิกเกมอย่างเป็นทางการหลังเวลาผ่านไปราว 50 นาที อย่างไรก็ตาม กามาราซา ระบุว่า ทีมงานโค้ชของ เซบีญา จงใจให้เกมนี้ถูกเลื่อน ด้วยการบอกให้ จอร์ดาน แกล้งเจ็บและลงไปนั่งกับพื้น

กามาราซา โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าอายและไม่เหมาะสม สำหรับพฤติกรรมของแฟนบอล ที่ไม่ถือเป็นตัวแทนของภาพรวมแฟนบอลทั้งหมดของเรา ผมหวังว่า โจน จอร์ดาน จะไม่เป็นอะไร แม้เรารวมถึงผู้ตัดสินที่ 4 จะได้ยินว่าทีมงานโค้ชของพวกเขาจะบอกให้ จอร์ดาน ทำท่าเหมือนเวียนศีรษะ และดึงให้เขานั่งลงกับพื้นก็ตาม ผมไม่ได้บอกว่า จอร์ดาน เป็นพวกเสแสร้ง ผมแค่เล่าสิ่งที่ผมได้ยินตอนอยู่ในสนามเท่านั้น”

เครดิตภาพ : Getty Images