“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความเคลื่อนไหว การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัด 5 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 วันที่ 29-30 ม.ค., สนามที่ 2 วันที่ 12-13 ก.พ., สนามที่ 3 วันที่ 12-13 มี.ค., สนามที่ 4 วันที่ 23-24 เม.ย. และสนามที่ 5 วันที่ 28-29 พ.ค. จะแข่งขันที่สนามเขาขยาย จ.ชัยนาท ทั้ง 5 สนาม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เคร่งครัด

ประมุขจักรยานไทย กล่าวว่า จากที่มอบหมายให้คณะทำงานของสมาคมฯ นำโดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค ไปร่วมประชุมกับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดชัยนาท (ศปก.จ.ชัยนาท) และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท มี นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในการประชุม เมื่อวันที่ 14 ม.ค. เพื่อชี้แจงมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้รับความเห็นชอบจาก ศบค. ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันได้ตามแผนที่ได้กำหนดเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ตนเองจะนำคณะทำงานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ไปประชุมร่วมกับจังหวัดชัยนาท อีกครั้ง ในวันอังคารที่ 18 ม.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อหารือถึงมาตรการต่าง ๆ อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน นายรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีว่าสนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ของจังหวัดชัยนาท เป็นสนามที่ได้มาตรฐาน เคยจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว โดยตนเองจะมอบหมายให้สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ตั้งคณะทำงานมาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทเกิดความสบายใจว่าการแข่งขันครั้งนี้มีมาตรการที่เข้มงวด

ทั้งนี้ นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียด และสมัครเข้าแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. เวลา 08.00 น. จนถึงวันที่ 27 ม.ค. เวลา 12.00 น. ไม่เปิดรับสมัครบริเวณสนามแข่งขัน หรือสอบถามที่ โทร. 0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.