โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าของทีม ในเกมลีกนัดที่ “สิงห์สำอาง” บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” ไกลถึง 13 คะแนนแล้ว โดยระบุว่าดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม เสียบอลง่ายเกินไป แถมยังพลาดโอกาสทองแบบจะ ๆ อีกต่างหาก

ก่นหน้านี้ ลูกากู เพิ่งโดนตัดชื่อออกจากทีม หลังให้สัมภาษณ์สื่อว่าไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเองในทีม ก่อนจะได้กลับมาสู่ทีมหลังเปิดอกเคลียร์ใจกับ ทูเคิล และออกมาขอโทษแฟนบอล อย่างไรก็ตาม ผลงานของหัวหอกวัย 26 ปีในเกมเมื่อวันเสาร์ ทำให้กุนซือชาวเยอรมัน อดรนทนไม่ไหว ถึงกับต้องออกมาวิจารณ์เจ้าตัวผ่านสื่ออีกครั้ง

นายใหญ่ “สิงห์สำอาง” กล่าวว่า “บางครั้งเขาก็ต้องช่วยทีมบ้าง เขาได้อยู่ในทีม แต่กลับทำเสียบอลหลายครั้งทั้งที่ไม่ได้โดนกดดันอะไร รวมถึงยังเสียบอลในหลาย ๆ จังหวะที่ทีมน่าจะได้เปรียบด้วย นอกจากนี้เขายังพลาดโอกาสทองในการทำประตูไปอีกต่างหาก เมื่อเขาได้อยู่ในทีม เราย่อมต้องการให้เขามีส่วนในการช่วยทีม แต่อย่างไรก็ตาม เขายังเป็นส่วนหนึ่งในทีมของเราเหมือนเดิม”

นอกจาก ลูกากู แล้ว ทูเคิล ยังตำหนินักเตะในเกมรุกของทีมทั้งหมด ที่นัดกันฟอร์มฝืดในเกมนี้ โดยกล่าวว่า “ในครึ่งแรกเรามีโอกาสเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุกอยู่ 8-9 ครั้ง แต่กลับไม่มีนักเตะของเราได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษเลย เกมรุก รวมถึงฟอร์มการเล่นของนักเตะแดนหน้า คือปัญหาใหญ่ของเราในเกมนี้ เกมนี้สิ่งที่ขาดหายไปสำหรับเรามีทั้งจังหวะจะโคน ความแม่นยำ และความนิ่ง เราลงเล่นในเกมระดับสูง แต่กลับเสียบอลง่ายเกินไปในหลาย ๆ จังหวะ”

เครดิตภาพ : REUTERS