เจนัว ทีมท้ายตารางกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาประกาศแยกทางกับ อังเดร เชฟเชนโก กุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่อดีตหัวหอกทีมชาติยูเครน เพิ่งเข้ามารับหน้าที่คุมทีมได้แค่ราว ๆ 2 เดือนเท่านั้น

“เชวา” เพิ่งเซ็นสัญญา 4 ปี เข้ามาคุมทัพ “รอสโซบลู” เมื่อ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ผลงานของทีมภายใต้การคุมทีมของอดีตดาวยิง เอซี มิลาน ถือว่าไม่น่าประทับใจอย่างยิ่ง โดยเจ้าตัวคุมทีมลงเล่นในลีกไป 9 นัด ไม่ชนะเลยแม้แต่เกมเดียว โดยเสมอ 3 และแพ้ถึง 6 เกม ส่งผลให้ทีมรั้งรองบ๊วยของตาราง ตามหลังทีมในโซนปลอดภัยอยู่ 5 แต้ม

ส่วนในถ้วย โคปปา อิตาเลีย เชฟเชนโก พาทีมเฉือน ซาแลร์นิตานา 1-0 ในรอบ 32 ทีมสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชัยชนะเกมเดียวในการคุมทัพของเจ้าตัว ก่อนที่ฟางเส้นสุดท้ายจะมาถึงเมื่อเขาพาทีมแพ้ “ปิศาจแดงดำ” ต้นสังกัดเก่าสมัยเป็นนักเตะ 1-3 หลังจบช่วงต่อเวลาพิเศษ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อับดูลาย คองโก อดีตกองหลังของ เจนัว ซึ่งปัจจุบันดูแลทีมเยาวชนของสโมสรอยู่นั้น จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ของสโมสรเป็นการชั่วคราว โดยจะนำทีมลงสนามเป็นนัดแรก ในเกมลีกนัดเยือน ฟิออเรนตินา ในวันจันทร์นี้

เครดิตภาพ : REUTERS