ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม “นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บีแมตช์” นัดที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จะเปิดรังทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล มีอันต้องถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังลีกสูงสุดแดนผู้ดี ยอมรับคำร้องของ “ปืนใหญ่” ที่ขอเลื่อนเกมนี้ออกไป เนื่องจากมีจำนวนนักเตะไม่เพียงพอที่จะส่งชื่อลงเล่นเกมนี้ตามกฏ โดยถือเป็นเกมลีกนัดที่ 21 แล้วที่ถูกเลื่อน นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล ได้ยื่นเรื่องไปยังพรีเมียร์ลีก เพื่อขอเลื่อนเกมนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากในทีมมีปัญหาตัวผู้เล่นทั้งบาดเจ็บ ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงมีหลายคนที่ไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จนเหลือนักเตะไม่เพียงพอที่จะส่งชื่อลงเล่นในเกมลีกวันอาทิตย์นี้ ตามกฏของลีกสูงสุดแดนผู้ดี ที่ระบุว่าทุกทีมต้องลงสนามหากยังเหลือนักเตะในทีมชุดใหญ่ รวมถึงนักเตะเยาชนที่มีประสบการณ์ลงเล่นในทีมชุดใหญ่มาแล้วไม่น้อยกว่า 14 คน และในจำนวนนั้นต้องมีผู้รักษาประตูอย่างน้อย 1 คน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า “ไก่เดือยทอง” ไม่ค่อยพอใจกับการที่ทีมอริร่วมเมืองขอเลื่อนเกม เนื่องจากมองว่าเหตุผลหลักของ “ปืนใหญ่” ในการขอเลื่อนเกมไม่ใช่เรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่สุดท้าย ลีกสูงสุดแดนผู้ดีก็มีมติรับคำร้องขอเลื่อนเกมนี้ของ อาร์เซนอล หลังจากการประชุมของบอร์ดบริหาร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา