มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแย้มว่าเกมลีกนัด “นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บีแมตช์” นัดที่ “ปืนใหญ่” จะบุกไปเยือน “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์นี้ อาจจำเป็นต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากเขาอาจมีลูกทีมเหลือไม่พอที่จะส่งชื่อลงแข่งขันตามกฎ เหตุในทีมเวลานี้มีนักเตะบาดเจ็บ รวมถึงต้องไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลายคน

ในเกม คาราบาว คัพ รองรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่ง อาร์เซนอล บุกเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น พวกเขาต้องเสีย เซดริก โซอาเรส แบ๊กขวาตัวเก๋าไปจากอาการบาดเจ็บอีกคน แถม กรานิต ชากา ยังมาโดนใบแดง ส่งผลให้ต้องโดนแบนในเกมถัดไป ส่งผลให้ “ปืนใหญ่” มีนักเตะทีมชุดใหญ่ที่ลงสนามไม่ได้ถึง 11 คน และอาจเหลือนักเตะที่พร้อมเล่นแค่ 12 คนสำหรับเกมเยือน “ไก่เดือยทอง” วันอาทิตย์นี้ ส่งผลให้มีความเป็นไปได้ที่เกมนี้อาจต้องถูกเลื่อนออกไป

อาร์เตตา กล่าวหลังจบเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “การต้องเลื่อนการแข่งขันมันมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นกับทุกเกมนั่นแหละ ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นจากเราหรือคู่แข่ง เพราะเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นกับเราทุกคน และเกิดขึ้นทุกสัปดาห์ เราพยายามที่จะเตรียมพร้อมลงสนาม โดยคิดว่าเราจะได้ลงเล่น แต่ถ้ามันมีบางอย่างเกิดขึ้นในระหว่างนั้น มันก็อาจจะทำให้เกมต้องเลื่อนออกไป มันก็แค่นั้น”

เครดิตภาพ : REUTERS