เรนาน โลดี แบ๊กจอมบุกของ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ถูกหั่นชื่อหลุดโผจากทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกฟุตบอลโก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดเยือน เอกวาดอร์ 27 ม.ค. และเกมเปิดบ้านรับมือ ปารากวัย ในวันที่ 1 ก.พ. นี้ เนื่องจากเจ้าตัวยังได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ไม่ครบโด๊ส

จูนินโญ เปาลิสตา อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้กับทีม “ลา เซเลเซา” นั้น เผยว่า ดาวเตะ “ตราหมี” เพิ่งได้รับวัคซีนเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นเจ้าตัวจะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศเอกวาดอร์ ซึ่งมีกฎว่าผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเท่านั้น ส่งผลให้ ติเต กุนซือทีมชาติบราซิล ตัดสินใจหั่นชื่อ เรนาน โลดี ออกจากทีมชุดนี้ไปในที่สุด ขณะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ กองกลางตัวใหม่ของ แอสตัน วิลลา รวมถึง ดานี อัลเวส แบ๊กขวาตัวเก๋าของบาร์เซโลนา กลับมามีชื่อในทีมชาติอีกครั้ง

นายใหญ่ทัพนักเตะแซมบ้า ซึ่งพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้แน่นอนแล้วนั้น กล่าวว่า “เรนาน โลดี จะไม่มีชื่อในทีมชาติชุดนี้ เนื่องจากเขายังเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่ครบ เขาจึงไม่มีสิทธิที่จะแย่งโควตาในการถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติ โดยส่วนตัวแล้ว ผมมองว่าการฉีดวัคซีนคือหน้าที่ความรับผิดชอบของทั้งผมและคนใกล้ตัว ที่มีต่อสังคม”

เครดิตภาพ : REUTERS