ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยข่าวดีผ่านบัญชีอินสตาแกรมว่า ตัวเขาเกือบจะหายเป็นปกติแล้ว หลังจากติดเชื้อ “โควิด-19” จนต้องพักแข้งยาวมาตั้งแต่กลับไปฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่บ้านเกิด

เมสซี และครอบครัวเดินทางกลับไปฉลองเทศกาลคริสต์ และปีใหม่ ที่ประเทศอาร์เจนตินา ทว่าหลังจากเดินทางถึงเมืองโรซาริโอได้ไม่นาน ดาวยิงวัย 34 ปี ก็ออมายืนยันว่า ตัวเขามีผลตรวจโควิดเป็นบวก

อย่างไรก็ตามแม้จะเดินทางกลับมายังปารีสตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังมีผลตรวจโควิดกลับมาเป็นลบเรียบร้อย แต่ เมสซี ก็ยังไม่ได้กลับมาลงสนามในเกมลีกกับ โอลิมปิก ลียง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย

กระนั้นล่าสุด ดาวเตะบัลลงดอร์ 7 สมัย ออกมาเปิดเผยข่าวดีกับแฟนบอลผ่านไอจีว่า ตัวเขาใกล้จะหายเป็นปกติแล้ว ถึงแม้จะยอมรับว่า ต้องพักรักษาตัวนานกว่าที่คิดก็ตาม

“สวัสดีตอนบ่าย อย่างที่รู้กันว่า ผมติดโควิด และผมอยากขอบคุณทุกข้อความที่ผมได้รับ ผมอยากจะบอกทุกคนว่า มันใช้เวลานานกว่าที่ผมคิดกว่าจะกลับมาหายดี”

“แต่ผมใกล้จะหายดีแล้ว และผมก็กำลังตั้งตารอที่จะกลับมาลงสนาม ผมลงซ้อมมาตลอดช่วงหลายวันมานี้เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้ง ปีนี้มีความท้าทายรออยู่มากมาย และผมหวังว่า เราจะได้กลับมาพบกันในเร็ววันนี้ ขอบคุณ” เมสซี โพสต์ข้อความผ่านไอจี.

ภาพจากไอจี @leomessi, REUTERS