มีเรื่องมาให้ได้ปวดหัวเบาๆอีกแล้วสำหรับนางงามและพิธีกรสาวคนดัง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่พอพ้นวันเกิดตัวเองก็ลุยทำงานเพื่อสังคมที่รักอย่างจริงจังอีกรอบ ซึ่งจากการประสานงานและดูแลเคสต่างๆ ก็มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังและเป็นความงงในใจว่าทำไมเป็นแบบนี้ โดยสาวบุ๋มลงรูปแชตข้อความหนึ่งที่มีการกล่าวถึงการรับส่งผู้ป่วยโควิด

โดยสาวบุ๋มเล่าว่า “#เล่าสู่กันฟัง ทีมเราได้รับการติดต่อจากเคสชายหนุ่มคนหนึ่ง เราไปตรวจ atk ผลเป็นบวก จึงประสานโรงพยาบาลที่น้องมีสิทธิการรักษา เมื่อโรงพยาบาลตอบรับเราก็จะนำส่งไปที่โรงพยาบาล (ฟรี) แต่ทางโรงพยาบาลยืนยันว่า จะส่งรถมารับเองทั้งที่เราบอกว่าเราสามารถไปส่งให้ได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายอยู่แล้วและไม่ต้องเสียเวลารอด้วย แต่ทางโรงพยาบาลก็ยังยืนยันว่าจะส่งรถมารับ เราก็คิดในแง่บวกไว้ว่าคงจะเป็นรถที่มีอุปกรณ์ให้ครบกว่าเรา เพื่อความปลอดภัยของคนไข้อย่างแน่นอน แต่ที่ไหนได้ มาเป็นรถแท็กซี่ ซึ่งเราก็อยู่เป็นเพื่อนคนไข้จนกระทั่งรถมารับ เราเข้าใจว่าแท็กซี่นั้นทำสัญญากับทางโรงพยาบาล ซึ่งเราก็ยังนึกเหตุผลไม่ออกว่าทำไมไม่ให้เราไปส่ง? ถ้ายิ่งวิ่งฟรีเหมือนกันก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรอ แสดงว่า??? คุณเบิกได้? โดยไม่สนว่าคนไข้จะต้องรอนานแค่ไหน #เฮ้อ แค่เล่าให้ฟัง #ไม่ต้องดราม่า#แม่เหนื่อยแล้ว”

งานนี้ชาวเน็ตแห่ไลค์และแสดงความคิดเห็นมากมาย ในหลายๆ แง่มุม โดยมีคนหนึ่งมาแสดงความคิดเห็นว่า “เค้าอาจเกรงใจหน่วยงานเอกชน ผู้บริหาร รพ. อาจคิดแล้ว จ้างเหมาแท็กซี่สำหรับผู้ติดโควิดอาการเขียว มีการอบรมมาก่อนหน้านี้ ก่อนเข้ารับงาน บางองค์กรก็มีความรับผิดชอบในหน้าที่ตัวเองที่ดีนะคะ แล้วแต่กรณี ส่วนข้อเท็จจริงอย่างไรไม่ทราบเลย” โดยสาวบุ๋มก็มาตอบกลับว่า “ทางนี้ผ่านการอบรมมาเช่นเดียวกันค่ะ และมีอุปกรณ์ในรถด้วย แถมยังทำโควิดมาตั้งแต่แรกตอนนี้ก็เกือบสองปีแล้ว แต่เราก็ถือว่าเราเป็นองค์กรเอกชนจะไม่ยุ่งเรื่องเงินหรือผลประโยชน์ค่ะ” ซึ่งก็มีคนมากดไลค์ให้กำลังใจสาวบุ๋มและองค์กรอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม boompanadda