จากกรณีการเสียชีวิตของครูเพลงระดับตำนานและนักร้องชื่อดัง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ที่เป็นผู้ปั้นนักร้องดังมาประดับวงการมากมายและเป็นผู้สืบทอดเพลงพื้นบ้านให้อยู่คู่เมืองไทยต่อไป ซึ่งการจากไปของไวพจน์ ทำเอาวงการบันเทิงเสียใจและอาลัยยิ่งที่ต้องสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าไปอีกคน หลังเพิ่งสูญเสีย ศรเพชร ศรสุพรรณ ไปไม่ถึงอาทิตย์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของนักร้องคนดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้ออกมาอัพเดทรูปคู่กับไวพจน์ พร้อมข้อความว่า

“น้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัว วันนี้เวลา 15.30 น. XXXXไลน์มาถามว่าคุณพ่อเสียจริงไหม? ด้วยความที่ไม่ทันใจโทรตรงเบอร์คุณพ่อเพื่อถามความจริงหลานชายรับสาย*ครับอา*พ่อล่ะ*หลานบอกคุณพ่อเสียแล้ว*รู้สึกช็อกและเสียใจเสียดายคุณพ่อที่สุด​ ผมกับคุณพ่อมีความผูกพันกันมากเหมือนลูกกับพ่อจริงๆเลย เพราะเราสองคนทำงานร่วมกันมา2ปีกว่าที่มีความใกล้ชิดคุณพ่อมากสุดมีความสุขมากๆที่ได้ทำงานกับแก ผมรู้สึกเสียดายคนเก่งคนดีมีฝีมือ และคนอัจฉริยะอย่างคุณพ่อ”

แต่วันนี้คุณพ่อได้จากพวกเราอย่างไม่มีวันกลับ ผมในนามศิลปินลูกพ่อคนหนึ่งที่รักและเคารพคุณพ่อ​ที่สุด.. ก็ขอให้คุณพ่อหลับให้สบาย คุณพ่อรับใช้ให้ความสุขกับแฟนๆมาหลายปีแล้ว ขอให้ดวงวิญญาณของคุณพ่อไปสู่สุคติสู่ภพภูมิที่ดีสู่สวรรค์ชั้นฟ้านะครับคุณพ่อคุณพ่อจะอยู่ในใจลูกตลอดไปครับ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ให้กำลังใจครอบครัวครูไวพจน์และบอกว่าขอให้ท่านไปสู่สุคติอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม yingyong_yy