ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 13 ม.ค. เวลา 02.45 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล หลังจากที่เกมนัดแรกต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากนักเตะลิเวอร์พูลติดโควิดหลายราย ก่อนทราบภายหลังว่าเป็นผลบวกปลอม

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือเจ้าบ้าน จะได้ อลิสซง เบคเกอร์ หายโควิดกลับมาเฝ้าเสา แต่ไม่มี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่ติดโควิด รวมถึง โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ นาบี เกอิตา เดินทางไปเตะถ้วยแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

ฮาร์วีย์ เอลเลียต, ดิวอค โอริกี, ติอาโก อัลคันทารา และ แนต ฟิลลิปส์ ยังคงบาดเจ็บ คาดว่ายังคงได้เห็น ไคเด กอร์ดอน เป็นตัวรุกด้านขวา ประสานงานกับ ดิโอโก โชตา และ ทาคุมิ มินามิโนะ ตรงกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ และ เคอร์ติส โจนส์

ด้าน มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ไม่มีนักเตะบินไปแอฟริกา 4 คน ได้แก่ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง, โม เอลเนนีย์, โธมัส ปาร์เตย์ และ นิโคลาส์ เปเป แต่จะได้ กาเบรียล มากัลเญส พ้นโทษแบนกลับมา

แดนกลางไม่มี กรานิต ชากา ติดโควิด เหลือใช้งานแค่ ชาร์ลี ปาติโน และ แซมบี โลก็องกา คาดว่าอาจจะดัน เบน ไวท์ หรือ คาลัม แชมเบอร์ส มาเป็นกองกลางชั่วคราว เกมรุกมี บูกาโย ซากา, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ อเล็กซองเดร ลากาเซตต์ อยู่กันครบ เอ็ดดี เอ็นเคเทีย สำรองไปก่อน

เครดิตภาพ : REUTERS