ถือเป็นอีกคู่รักในวงการลูกทุ่ง ที่ขอร่วมช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดรัสโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรง สำหรับ ก้อง ห้วยไร่ กับ เบล ขนิษฐา ภรรยา ที่เห็นยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกวัน รวมทั้งเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดก็ขาดแคลน ทั้งคู่จึงไม่รอช้าร่วมสนับสนุนโครงการ “โรงพยาบาลสนามวานรนิวาส” ที่ จ.สกลนคร เพื่อพาพี่น้องที่ป่วยโควิดกลับมารักษาที่บ้านเกิด พร้อมนำของที่ได้จากการบริจาคทั้ง พัดลม, ชุด PPE เป็นต้น ไปมอบให้ในอีกหลายพื้นที่ในจังหวัด

โดยก้องได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า“โรงพยาบาลสนาม 200 เตียง ได้เกิดขึ้นจริงที่ อำเภอวานรนิวาส ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ลุยสร้างโครงการดีๆ #พาพี่น้องเรากลับบ้าน ผมและครอบครัวพร้อมซัพพอร์ทและเชื่อว่าพี่น้องก็พร้อมที่จะพาไทบ้าน เฮาเมือเฮือนคือกัน” งานนี้คนบันเทิงพร้อมใจสนับสนุน ร่วมกันปันน้ำใจบริจาคครั้งนี้มากมาย ทั้ง คู่จิ้นฮอต นุ๊ก-ธนดล ศิริแวว และ ป๊ายปาย โอริโอ้ หรือ ปาย-ฉัตรนภา เขียวขำ ที่ร่วมสมทบทุนบริจาคคนละ 10,000 บาท นอกจากนี้ยังมี เนสกาแฟ ศรีนคร,  ธัญญ่า อาร์สยาม, เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, มาริโอ้ โจ๊ก,  บอย พนมไพร, แพรวพราว แสงทอง และ ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์, เบสท์ สิงห์มิวสิค, ออย แสงศิลป์. กีต้าร์เรคคอร์ด รวมทั้ง “แม่น้ำหนึ่ง” ที่บริจาคชุด PPE อีก 1,000 ชุด เป็นต้น

เบล ขนิษฐา เผยผ่านไลฟ์ว่า “ยามเห็นคนกำลังจะจมน้ำตาย ก็ยืนดูเฉย ๆ ไม่ได้ อะไรที่พอช่วยได้ก็ช่วย เราทั้งคู่มาอยู่ที่อ.วานรนิวาส ตั้งแต่ปลายดือน ก.พ. เกิดเหตุแบบนี้ก็ช่วยได้แค่ในพื้นที่ที่อยู่ อาจไปช่วยทั้งประเทศก็ไม่ไหว ช่วยได้เท่ากำลังที่มีตอนนี้ กระจายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อนุโมทนากับเพื่อนพี่น้องศิลปินดาราทุกคน ติดต่อเยอะมากที่มาช่วยกัน เงินทุกบาทในบัญชีพี่ก้องมาช่วยมาจากขายแก้วเท่านั้น เราไม่รับบริจาคเงิน เรียกว่าเป็นเงินส่วนตัว และจะรับเงินบริจาคเฉพาะเพื่อนพี่น้องศิลปินที่รู้จักกันเท่านั้น นอกจากนี้ก็มีพี่น้องชาวบ้านที่อยู่ใน อ.วานรนิวาส ช่วยบริจาคเครื่องใช้หลายคน ก็ขอบคุณทุกคนที่เห็นความสำคัญตรงนี้ เราให้ใครมาดูแลไม่ได้ นอกจากช่วยกันก่อน

จริง ๆ อยากให้ทุกคนมีจิตกุศลช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ ให้เขาได้มารักษาตัวใกล้บ้าน ไม่มีใครอยากติดเชื้อ เราอาจช่วยเหลือได้ไม่มาก แต่ก็ได้เริ่มทำและอาจจุดประกายให้ทุกอำเภอช่วยเหลือกัน เราอย่าปล่อยให้คนที่กำลังจะจมน้ำ ตายไปต่อหน้าต่อตาเรา อะไรช่วยได้ก็ช่วยกันไปก่อน ขอบคุณพี่น้องในพื้นที่ด้วยที่เข้าใจและเสียสละให้ผู้ป่วยมารักษา รวมทั้งขอบคุณผู้ใหญ่ในอำเภอนี้ทุกคนที่เห็นความสำคัญพ่อแม่พี่น้องที่ติดเชื้อมารักษาอยู่บ้านเรา พี่ก้องทนไม่ไหวเห็นคนติดเชื้อส่งข้อความมา วันนี้ที่วานรนิวาสเรามีโรงพยาบาลสนามแล้ว ขอบคุณผู้ที่อนุโมทนาบุญด้วยกันค่ะ”

นอกจากนี้ ก้อง ยังโพสต์บอกอีกว่า “ผมพอมีชุด PPE และ N95 โรงพยาบาลหรือหน่วยงานไหนต้องการเร่งด่วนแจ้งชื่อและจำนวนไว้เลยเด้อ” ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามาชื่นชมพร้อมร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก

ภาพ : FACEBOOK ก้อง ห้วยไร่ , ฐา ขนิษ