องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามอาเซียน (SEARADO) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การรับรองขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม (วาดา) และมีสำนักงานที่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับองค์การต่อต้านสารกระตุ้นไทย (ดีซีเอที) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO เป็นชาติแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

องค์การต่อต้านสารกระตุ้นไทย (ดีซีเอที) ได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO จากองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน ซึ่งออกให้โดยสถาบันรับรองระบบการจัดการ (ประเทศไทย) เมื่อเดือน พ.ย.64 ที่ผ่านมา หลังได้รับการประเมินและพบว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของ 3 ด้านเฉพาะ ได้แก่ การศึกษาการควบคุมสารต้องห้ามในกีฬา, การเก็บตัวอย่างและการตรวจจับสารต้องห้ามในการเล่นกีฬา และการจัดการผลลัพธ์สำหรับการละเมิดกฎการต่อต้านการใช้สารต้องห้าม โดยการรับรองมีผลจนถึงวันที่ 11 พ.ย. 2567

SEARADO แสดงความยินดีกับ ดีซีเอที โดยโพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊กว่า “ปีใหม่ไม่เพียงแต่มอบของขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ของ องค์การต่อต้านสารกระตุ้นของประเทศไทย (ดีซีเอที) เท่านั้น แต่ยังนำเสนอของขวัญที่ใหญ่กว่าจากการที่ ดีซีเอที ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นต้องห้ามระดับชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

“SEARADO ขอแสดงความยินดีกับทุกคนใน ดีซีเอที สำหรับการทำงานหนัก เพื่อให้ได้ใบรับรองมาตรฐาน ISO สิ่งนี้ส่งผลดีต่อ ดีซีเอที ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกอื่นๆ ได้เรียนรู้จากพวกเขาเกี่ยวกับกระบวนการบรรลุเป้าหมายเพื่อให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO”

Cr pic : @SouthEastAsiaRADO