ที่ห้องประชุมพระนราภิบาล ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ชั้น 5 นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 1/2565 โดยมี นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย ปลัดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ ร่วมประชุมฯ ในที่ประชุมมีการประกาศตามวาระจังหวัด การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดนราธิวาส และการรายงานแผนปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 

โดยครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ลงนามในประกาศจังหวัด เรื่องวาระจังหวัดนราธิวาส ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้โครงการ “คนนรา รวมพลังแก้จน พัฒนาทุกช่วงวัย” ตามมิติความยากจน 5 มิติ ด้านสุขภาพ ด้านความเป็นอยู่ ด้านการศึกษา ด้านรายได้และด้านการเข้าถึงบริการภาครัฐ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ ร่วมลงนามฯ 

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า นโยบายของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยให้แต่ละจังหวัดแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนอย่างแท้จริง ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำว่า “คนนราธิวาสต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของจังหวัด ใน 2 มิติ คือการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน และการยกระดับรายได้ทางเศรษฐกิจ ในภาคอุตสาหกรรมและแรงงาน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และการศึกษา พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงจุดเน้นหนักในการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส ใน 5 เรื่อง เช่น สวัสดิการของรัฐต้องมีทุกคน ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการต้องดีขึ้น การส่งเสริมอาชีพ และการแก้ไขปัญหาหนี้สิน พร้อมกันนี้เน้นย้ำให้นายอำเภอทุกอำเภอเร่งดำเนินการติดตามฯและรายงายผลให้ทันตามที่กำหนดไว้