นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ยกระดับบริการ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ อีเอ็มเอส ให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากยิ่งขึ้น ผ่านแคมเปญ “อีเอ็มเอส ทุกวัน พี่ไปรฯ ทุกวัน เพื่อทุกวันที่ดีของคุณ” ซึ่งจะให้บริการกับคนไทยทุกวันโดยไม่มีวันหยุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งกับประชาชนทั่วไป หน่วยงานต่างๆ รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ให้สามารถใช้บริการ ฝากส่งสิ่งของผ่านไปรษณีย์ไทยได้อย่างไม่สะดุด ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งแต่ที่ทำการไปรษณีย์ในจังหวัด ห้างสรรพสินค้า เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย และพี่ไปรฯ กว่า 20,000 คนทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้านำจ่ายสิ่งของถึงมือผู้รับปลายทาง ทุกประเภท ทุกวัน  ทุกพื้นที่ทั่วไทยแบบไม่มีวันหยุด เพื่อให้คนไทยได้รับสิ่งของฝากส่งรวดเร็ว ตามมาตรฐานการ ให้บริการ ที่มั่นใจได้ว่าคุ้มค่า รวดเร็ว และเช็กสถานะสิ่งของได้ตลอดเวลาแน่นอน

“การขนส่ง และโลจิสติกส์ยังเป็นปัจจัยสำคัญของภาคธุรกิจ รวมถึงภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริการ อีเอ็มเอส เป็นมาตรฐานบริการที่ผู้ใช้บริการเลือกใช้กันเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจากมีความรวดเร็ว ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการของถึงมือแบบรวดเร็วทันใจ รวมทั้งยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของธุรกิจ อีคอมเมิร์ซแบบ บีทูซี ที่ในภาพรวมของประเทศไทยมีมูลค่าการเติบโตเกือบ 7 แสนล้านบาท เนื่องมาจากการปรับตัว ของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่หันเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ผนวกกับผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์ม และแอพพลิเคชั่นออนไลน์ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 มากขึ้น”

นายดนันท์ กล่าวต่อว่า สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ทางไปรษณีย์ไทย มีราคาพิเศษช่วยสนับสนุนและตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างคล่องตัว โดยราคาเริ่มต้นเพียงกิโลกรัมละ 25 บาท และยิ่งส่งมาก ยิ่งราคาถูก โดยสามารถติดต่อใช้บริการกับพี่ไปรฯ ใกล้บ้านได้ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้-มิ.ย. 65