หลังจากที่นางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ได้โพสต์แจ้งข่าวอินสตาแกรมส่วนตัว @taewaew_natapohn ว่าตนเองตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นช่วงกลางดึกในที่ 16 ก.ค.นางเอกชื่อดังได้โพสต์ภาพผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแจ้งผลการตรวจออกมาว่า Not Detected คือ ไม่พบเชื้อ ซึ่งผลดังกล่าวได้ผ่านตรวจซ้ำกันถึงสองครั้ง แพทย์ลงความเห็นว่า “ไม่นับเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ต้องเข้ารับการรักษา”

ในเวลาต่อมา แต้ว-ณฐพร ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ระบุว่า “ทันทีที่ทราบว่าติดโควิด ตนรู้สึกช็อกนิดนึงเหมือนกันและแปลกใจ เพราะมีความรู้สึกว่าเราไม่ได้มีความเสี่ยงที่ไหน รวมทั้งใส่แมสก์และระวังตัวเองตลอด จากนั้น 48 ชั่วโมงถัดมา ก็รู้ว่าไม่ได้มีเชื้อ ซึ่งก็โล่งประมาณหนึ่ง อย่างแรกที่คิด คือ จะรีบไปบอกแม่ เพราะเรารู้เลยว่าคนที่กังวลมากที่สุดกว่าตัวเราคือแม่ ตนไม่อยากให้โฟกัสที่ปาฏิหาริย์หรือว่าอะไร เราควรจะมาหาความจริงมากกว่า ว่าเกิดอะไรขึ้น เกิดข้อผิดพลาดตรงไหน เพื่อให้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีก”

นางเอกสาวกล่าวต่อว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราไม่อยากโทษใคร เพราะทุกคนก็มีหน้าที่ งานล้นมือกันหมด ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ทั้งตน ครอบครัวตน และเข้าใจจิตใจของคนที่อยู่ในสถานการณ์ ที่ต้องรับมือกับความไม่รู้ของโรคนี้ ถ้าเรามีความสามารถในการจะช่วยเหลือตรงไหน ได้ก็ยินดีที่จะช่วยมาก ๆ ตนขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น ขอให้ทุก ๆ คนเข้าถึงการรักษา ได้เตียงและไม่เสี่ยงติดโควิด”

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : @taewaew_natapohn