ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ปมปัญหาทั้งหมดจะได้รับการคลี่คลาย  หลังคนดูเฝ้าลุ้นมาตลอดว่าสุดท้ายแล้ว ชะตาของ “วัท” และ “เตช” จะมีบทสรุปอย่างไร เป็นอย่างที่เดากันไว้หรือเปล่ามา ต้องมาลุ้นไปพร้อมกันคืนนี้

เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ ธนภพ (อ่ำ-อัมรินทร์) จับตัว หมอกุล (บัว-นลินทิพย์) มาเพื่อฆ่าปิดปาก เพราะเธอรู้ความลับเรื่องที่เขาค้ายา และให้ เดี่ยว (ใหญ่-ศิระ) ตามไปจับตัว ฐิติยา (ปิ่น-เก็จมณี) กับ หมอสุนัย (ชาย-ชาตโยดม) มาด้วย ทำให้ เตช ในร่าง วัท (อาเล็ก ธีรเดช) และ วัท (กระทิง ขุนณรงค์) ต้องตามมาช่วย ทำให้ทุกคนได้รู้ความจริงว่าทั้งคู่สลับกัน ที่สำคัญต้องสลับร่างคืนกัน ในคืนพระจันทร์แดงตอนนี้เท่านั้น

เบื้องหลังเรียกว่าเป็นฉากสำคัญของเรื่องทีเดียว งานนี้ผู้กำกับ อ้อ-วิลาวัณย์ สังฆะภิบาล ติวเข้มอารมณ์ของนักแสดงอย่างละเอียด โดยเฉพาะ กระทิง ที่ต้องแสดงอารมณ์พีคที่สุด ที่ได้รู้เหตุผลว่าทำไมพ่อถึงไม่รักและเลี้ยงดูแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ตั้งแต่เด็ก ด้านรุ่นใหญ่ ชาย, อ่ำ และ ปิ่น ก็ต้องมาระเบิดอารมณ์ใส่กันกับเรื่องในอดีต ฉากนี้ค่อนข้างยากและดราม่าทั้งยังมีเอฟเฟกต์อีกเพียบ จึงใช้เวลาซักซ้อมอยู่นาน

ถึงเวลาถ่ายจริง กระทิง ต้องแสดงอารมณ์ไม่พอใจที่ อ่ำ จะฆ่า บัว เลยเข้ามาขวางไว้ ทำเอา อ่ำ โกรธที่ กระทิง ก้าวร้าวมากขึ้น จนหันไปยิง อาเล็ก แทน ทำให้ กระทิง บาดเจ็บไปด้วย จนกระทั่งถึงเวลาปรากฏการณ์พระจันทร์แดง ทั้ง บัว และ น้ำตาล รีบขอร้องให้ อ่ำ ปล่อยทั้งคู่ไป เพื่อที่จะได้สลับร่างกันให้ทันเวลา แต่ อ่ำ ไม่เชื่อจนในที่สุดได้เห็นกับตาตัวเอง ว่าเงาของ อาเล็ก กับ กระทิง สลับร่างกันจริง กว่าจะผ่านแต่ละซีนแต่ละคัต บอกเลยว่าไม่ธรรมดา พอถ่ายทำเสร็จผู้จัด อ้อม-พิยดา ถึงกับปรบมือชื่นชมสปิริตของนักแสดงทุกคน

สุดท้ายแล้ว อาเล็ก กับ กระทิง จะสามารถสลับร่างคืนได้ทันเวลาหรือไม่ ติดตามในละคร “แค้นรักสลับชะตา” คืนวันเสาร์ที่ 17 ก.ค. นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33