ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมเมืองผู้ดี ต้องพบกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ซน ฮึง มิน ดาวยิงตัวเก่ง มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อขา และจะต้องพักยาวไปจนถึงช่วงเบรกทีมชาติรอบหน้าเลยทีเดียว

อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม สเปอร์ส เผยว่า ซน ไม่ได้บาดเจ็บจากเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรกที่ “ไก่เดือยทอง” บุกไปแพ้ เชลซี 0-2 แต่ที่ถูกถอดออกจากสนามในช่วงท้ายเกมเป็นเพราะตัวเขาอยากให้เจ้าตัวได้พัก

ทว่าหลังจากนั้น 1 วัน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ บ่นว่า มีอาการเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อขา และผลการสแกนก็ยืนยันว่า เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บจริง และจะน่าจะพลาดลงสนามให้ สเปอร์ส ราว 5 นัดคือในเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือกนัด 2 กับ เชลซี, เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ มอร์แคมบ์ รวมทั้งเกมพรีเมียร์ลีก 3 นัดสำคัญกับ อาร์เซนอล, เฃสเตอร์ ซิตี และเชลซี ในช่วงก่อนหน้าช่วงเบรกหนีหนาวด้วย

“มันเป็นสถานการณ์ที่แปลก ในเกมกับ เชลซี ผมเปลี่ยนตัวสำรอง 2 คนคือ ลูคัส มูรา และก็ซน แต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะบาดเจ็บ ผมแค่อยากให้พวกเขาได้พักสักนิด พักสัก 15 นาที จากนั้นอีกหนึ่งวันให้หลัง ซนก็รู้สึกเจ็บกล้ามเนื้อในขาของเขา”

“เขาเข้ารับการสแกน และเราก็ต้องทำการประเมินอย่างถูกต้องโดยแพทย์ เขามีอาการบาดเจ็บ ผมไม่รู้นะ แต่บางทีเขาจะต้องหยุดซ้อมไปจนกว่าจะหายดี ในช่วงก่อนหน้าเบรกทีมชาติเลย” คอนเต เผย.

ภาพ REUTERS