ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสร้าง บุญกอง ประธานหอการค้า จ.สมุทรสงคราม ได้นำคณะกรรมการหอการค้า ที่ปรึกษา และกลุ่ม YEC. นักธุรกิจรุ่นใหม่ นำกระเช้าผลไม้เข้าสวัสดีปีใหม่ นายขจร ศรีชวโนทัย ผวจ.สมุทรสงคราม นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา และนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รอง ผวจ.สมุทรสงคราม

จากนั้นได้ร่วมกันหารือเรื่องการเตรียมจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ทั้งนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมามีความรุนแรงทำให้ไม่สามารถจัดงานดังกล่าวในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาตามที่เคยจัดเป็นประจำทุกปีได้ แต่ช่วงนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง หอการค้าฯ จึงกำหนดจัดงานดังกล่าวในวันที่ 11-20 ก.พ.65 รวม 10 วัน ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

ส่วนการจ่ายเงินซื้ออาหารในงานเทศกาลกินปลาทูฯ จากเดิมที่เป็นแบบคูปอง จะเปลี่ยนเป็นสแกนจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นเพื่อลดการสัมผัส ส่วนจาน ชาม ช้อน จะเปลี่ยนจากพลาสติกเป็นจานกระดาษที่ย่อยสลายตามธรรมชาติได้เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อด้วยการใช้ครั้งเดียวทิ้ง การตั้งโต๊ะอาหารจะลดลงจากเดิมเหลือ 60% และเพื่อความมั่นใจผู้ประกอบร้านอาหาร ร้านค้า และคาราวานสินค้าในงาน จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนและตรวจ ATK ทุกคน ขณะที่การจราจรถนนสมุทรสงคราม-อัมพวา ช่วงลงสะพานโรงเรียนถาวรานุกูล จะให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าโรงเรียนเมืองสมุทรสงครามเป็นทางวันเวย์ไปออกถนนเอกชัยเพื่อลดการแออัดสำหรับผู้ที่ต้องการเลี่ยงไม่ผ่านบริเวณจัดงานไปยังเส้นทางอื่นซึ่งเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดลงได้