ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก เป็นสถานศึกษาที่ให้การเรียนการสอนในทุกระดับที่มีอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วย รศ.ดร.ประยุทธ ศุขวัฒ์ (อ.พ่อ) ประธานบริหารฯ, ผศ.ดร.ปวีนา ศุขวัฒน์ (อ.แม่) ผู้รับใบอนุญาตฯ, ดร.มัฆวาน ศุขวัฒน์ ผจก.วิทยาลัยฯ, อ.สาวิตรี แกล้วเขตการ ที่ปรึกษาฝ่ายต่างประเทศวิทยาลัยฯ, ดร.ภาชินี ดงดินอ่อน ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก และ อ.พัทยา ตินานพ รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการวิทยาลัยฯโดยทางวิทยาลัยฯ ได้เปิดภาคเรียนทำการสอนในทุกระดับทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้นักเรียนนักศึกษาเหล่านั้นได้มีความรู้เทียบเท่าในสาขาต่างๆโดยเฉพาะจุดเด่นคือมีการเรียนการสอนระบบทวิภาคี 100%, การสอนแบบออนไลน์,มีการอบรมฝึกปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างทักษะที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร, มีสถานพยาบาล, ศูนย์บริบาล, ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุรองรับนักศึกษาฝึกงาน และและจบแล้วมีงานทำแน่นอน

ดร.ภาชีนี ดงดินอ่อน ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปทั่วราชอาณาจักรถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63-30 ก.ย.64 ที่มีผู้ติดเชื้อกันเป็นจำนวนมากทำให้มีผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูหลายรายจึงทำให้ทุกจังหวัด มีผู้ที่ติดเชื้อเป็นจำนวนมากซึ่งทางวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก โดยรศ.ดร.ประยุทธ ศุขวัฒ์ (อ.พ่อ) เป็นประธานบริหารฯ, ผศ.ดร.ปวีนา ศุขวัฒน์ (อ.แม่) ผู้รับใบอนุญาตฯ, ดร.มัฆวาน (อ.เอ) ศุขวัฒน์ ผจก.วิทยาลัยฯ จึงได้ขอความร่วมมือกับทาง รพ.นครนายก จัดอบรมให้กับคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาของอาชีวศึกษา จ.นครนายก ได้มีความรู้ความเข้าใจในการคัดกรองเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) โดยได้รับการสนับสนุนชุดตรวจบางส่วนจาก “องค์กรทำดี” จากคุณบุ๋ม-ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ “เพจเรื่องจริงนครนายก” มอบชุด PPE, หน้ากากอนามัย, ชุดตรวจออกซิเจน และยาฟ้าทะลายโจรซึ่งทางคณะผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก ต้องขอฝากขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ทางด้าน ดร.มัฆวาน ศุขวัฒน์ ผจก.วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าทางวิทยาลัยฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงได้จัดทำโครงการ”อบรมให้ความรู้ให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาในการใช้ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง” ขึ้นมา ณ ห้องประชุมชั้น 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก โดยได้รับเกียรติจากนางสาวศรีสุรางค์ ดวงประเสริฐ นักวิชาการสาธารณสุข จ.นครนายก มาเป็นประธานเปิด ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานศึกษาต่างๆใน จ.นครนายก รวม7แห่ง อาทิ ว.เทคโนโลยีพณิชยการนครนายก, ว.เทคโนโลยีวีรพัฒน์นครนายก, ว.เทคนิคนครนายก, ว.การอาชีพนครนายก, ว.การอาชีพองครักษ์, ว.อาชีวศึกษาสิริวัฒน์ และโรงเรียนนายกวัฒนากร (วัดอุดมธานี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับความรู้ในเบื้องต้นด้วยชุดตรวจโควิด-19 และนอกจากนี้ก็เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้นำเอาความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับนักเรียน-ศึกษาในโอกาสต่อไป ตลอดจนเพื่อช่วยสนับสนุนในการดำเนินการเฝ้าระวังในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในสถานศึกษาอีกด้วย.