นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี เรียกร้องถึงความรับผิดชอบจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จากกรณีนักเตะในสังกัดต้องได้รับบาดเจ็บระยะยาว จากการไปรับใช้ทีมชาติไทย

ชลบุรี เจอปัญหา “นีโน่” อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ปราการหลังไทย – สวีดิช วัย 20 ปี ลูกทีมฉลามชล เพิ่งผ่าตัดหมอนรองหัวเข่า ฝั่งซ้าย ที่โรงพยาบาลธนบุรี เมื่อวันที่ 5 ม.ค.65 ต้องพักยาว โดยเขาเจ็บจากการลงเล่นฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมองโกเลีย

นายอรรณพ ระบุว่า “ผมขอเป็นตัวแทนทุกสโมสร ขอออกมาพูดเรื่องเคสที่นักเตะในสังกัด ได้รับอาการบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติ ซึ่ง อันโธนิโอ ต้องทำการผ่าตัด เรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดนั้น ไม่มีปัญหา เพราะแค่หลักแสน ส่วนใหญ่แต่ละสโมสรก็มีประกันเป็นผู้สนับสนุน เช่นเดียวกับ ชลบุรี แต่ปัญหาใหญ่อยู่ที่หลังจากที่ผ่าตัดเสร็จแล้ว นักเตะจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นจากแผลที่ผ่าตัด และ ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย รวมๆแล้ว ใช้เวลาเกิน 6-7 เดือน หรือ บางเคสนี่ใช้เวลาเกือบปี”

“อยากจะฝากถึงสมาคมฟุตบอล หรือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ระลึกถึงสโมสรต้นสังกัดของนักเตะว่า เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้ว ระยะเวลาครึ่งปี หรือ ระยะเวลาเกือบปี เงินเดือนแต่ละเดือนสโมสรต้นสังกัด จะต้องรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก โดยที่นักกีฬาไม่สามารถลงเล่นให้สโมสรได้เลย และ ที่สำคัญสโมสรต้องจ่ายเงินเดือนให้นักเตะ เป็นจำนวนมาก”

“จึงอยากให้สมาคมฟุตบอล หรือ ผู้รับผิดชอบ ได้รับรู้ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายตรงจุดนี้ด้วย เพราะทุกสโมสร ก็ยอมปล่อยตัวนักกีฬาไปรับใช้ชาติ แต่พอนักกีฬาได้รับบาดเจ็บกลับมา สโมสรต้องแบกรับ ภาระค่าใช้จ่ายทุกเดือนๆ ในเรื่องของเงินเดือน”

“ผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นถึง ปัญหาตรงจุดนี้ว่า จะช่วยแก้ไขปัญหา หรือ จะช่วยกันแบ่งเบาภาระของสโมสร ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ทีมชาติ ได้อย่างไรกันบ้าง ผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาช่วยกันหาทางออกร่วมกัน ” เดอะเซนต์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ นายอรรณพ สิงห์โตทอง เคยเป็นสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในยุค พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ ก่อนลาออกไป และตอนนี้ นายศศิศ สิงห์โตทอง ลูกชาย และเป็นผู้จัดการทีมชลบุรี เป็นหนึ่งในสภากรรมการ