ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางอัมพาพันธ์ นิลประภา อายุ 68 ปี เจ้าของห้างผ้าโชคดี ถนนชมพูพล ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นักธุรกิจสาวใหญ่ใจที่รู้จักกันในนาม “เจ๊จ๋า” ที่จัดทำข้าวกล่องแจกจ่ายผู้ยากไร้ มีรายได้น้อยต่อเนื่องมากว่า 10 ปี ได้ตัดสินใจกระโดดลงสู่เล่นการเมืองระดับชาติ โดยประกาศตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเสรีรวมไทย โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคและทีมงานเดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสตอบรับจากชาวนครศรีธรรมราชอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่คลิปนางอัมพาพันธ์ นิลประภา หรือ “เจ๊จ๋า” จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้กับ อาจารย์อนุวัฒน์ ปานอ่อน ประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย เขต 1 นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังกล่าวอวยพรวันเกิดอาจารย์อนุวัฒน์ ปานอ่อน เรียบร้อยแล้ว นางอัมพาพันธ์ หรือเจ๊จ๋า ได้เปิดเผยถึงความตั้งใจในการพลิกชีวิตเดินสู่เส้นทางการเมืองพร้อมประดาศตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเสรีรวมไทยว่า เจตนารมณ์อย่างเดียวที่ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเสรีรวมไทย คือต้องการเข้าไปอยู่ในพื้นที่ที่เราจะสามารถทำอะไรให้กับบ้านเมืองได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมาเรายังให้บ้านเมืองได้แค่เล็กน้อย หากมีโอกาสเข้าไปยืนในจุดนั้นที่จะสามารถนำโอกาสกลับมาพัฒนาธุรกิจและหลาย ๆ ด้านให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้หญิงคนนี้ก็จะทำ เพราะถือว่าเรามายืนอยู่ในจุดนี้ถึงวันนี้ได้เพราะพี่น้องประชาชนขาวนครศรีธรรมราช เพราะฉะนั้นเวลาที่เหลือจะต้องคืนกลับให้กับสังคมและคนเมืองนครฯ ที่ผ่านมาป้าจ๋า แม่จ๋า หรือพี่จ๋า อาจจะเป็นคนพูดจากโผงผาง ตรงไปตรงมา อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ต้องขอกราบขอโทษ ขออภัยพี่ ๆ น้อง ๆ ไว้ ณ โอกาสนี้ ต่อไปเรามีอะไรก็มาร่วมด้วยช่วยกัน เติมเต็มสิ่งที่ดี ๆ ให้กับสังคม ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการคืนกลับให้กับสังคมตลอดไป

“เพราะปัจจุบันอายุ 68 ปีแล้ว ตนค้นพบสัจธรรมชีวิตที่แท้จริงแล้ว ตั้งแต่ตอนที่สามีตาย เอาผ้าไปไม่ได้สักหลา แม้แต่กระดูกก็เอาไปไม่ได้สักเม็ดเลย จึงตั้งใจและภาวนากับตัวเองมาตลอดว่าอะไรที่เราคืนกลับให้กับสังคมได้ ก็คืนกลับไปเถอะ เพราะในท้ายที่สุด เราเอาอะไรไปไม่ได้เลยจริง ๆ”

นางอัมพาพันธ์ หรือ “เจ๊จ๋า” กล่าวอีกว่า ตนขอย้ำว่าเจตนารมณ์จริง ๆ แค่อยากจะนำโอกาสหากได้รับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งต่อไป ถ้าเราได้รับเสียงจากประชาชนเป็น ส.ส.เขต 1 สมัยหน้าคิดว่าอยากจะพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราช ให้เป็นเหมือนบุรีรัมย์