ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า สำนักการกีฬา กรมพลศึกษา รับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและว่ายน้ำ ในการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียน กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2564 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกฝนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและว่ายน้ำ พัฒนาทักษะก้าวไปเป็นตัวแทนระดับชาติในอนาคตต่อไป ซึ่งรายการนี้จะจัดขึ้นภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่างครัด

สำหรับ เทเบิลเทนนิส จัดแข่งขันประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ รวม 4 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี, 18 ปี เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 21 ก.พ. แข่งขันวันที่ 8-13 มี.ค. ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ส่วน ว่ายน้ำ รับสมัคร 3 รุ่นอายุ คือ 12-13 ปี, 14-15 ปี, 16-18 ปี, 18 ปี รับสมัครถึงวันที่ 17 ม.ค.แข่งขันวันที่ 24-28 ม.ค. ที่สระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์ สนามกีฬาแห่งชาติ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 2 ชนิดกีฬา ดูรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.dpe.go.th หรือสอบถามได้ที่ 0-2214-0120 ติดต่อกลุ่มกีฬาส่วนภูมิภาคกีฬา

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีการระบาดอยู่ แต่ กรมพลศึกษา ก็ยังคงต้องขับเคลื่อนภารกิจในการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้เล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จึงคงจะต้องจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปี 2564 ต่อไป เพื่อให้นักกีฬาได้มีโอกาสได้ใช้ความสามารถในทักษะกีฬาที่ตัวเองถนัดอย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ผ่านมา เราได้จัดการแข่งขันทั้งฟุตบอลและฟุตซอลจบไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยยังไม่พบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในนักกีฬาเพราะเราได้เตรียมมาตรการในการป้องกันไว้อย่างดี.