บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมยืนยันว่า เฟร์ราน ตอร์เรส ดาวยิงตัวใหม่ของทีม ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลที่สนามคัมป์ นู เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รวมถึง เปดรี มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เป็นนักเตะอีก 2 คนในทีมที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก หลังจากก่อนหน้านี้มีนักเตะในทีมติดเชื้ออยู่ก่อนแล้วถึง 8 คน

“บาร์ซา” ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “เปดรี และ เฟร์ราน ตอร์เรส 2 นักเตะในทีมชุดใหญ่ของสโมสร มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยทั้งคู่ไม่ได้มีอาการป่วย และได้แยกไปเข้ารับการกักตัวที่บ้านพักเรียบร้อยแล้ว ขณะที่สโมสร ก็ได้รายงานการติดเชื้อล่าสุดดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบเรียบร้อยแล้ว”

ก่อนหน้านี้ “บาร์ซา” มีนักเตะติดเออยู่ก่อนแล้วถึง 8 คน ประกอบด้วย เซอร์จินโญ เดสต์, ฟิลิปเป คูตินโญ, เอซ อับเด จอร์ดี อัลบา, อเล็กซ์ บัลเด, อุสมาน เดมเบเล, กาบี และ ดานี อัลเวส โดยทั้งหมดไม่ได้ลงเล่นในเกมลีกนัดที่ทีมบุกชนะ รีล มายอร์กา 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนที่ เฟร์ราน ตอร์เรส และ เปดรี จะเป็นนักเตะ 2 คนล่าสุดในทีมที่ติดเชื้อเพิ่มเติม ส่งผลให้ทั้งหมดน่าจะหมดสิทธิลงเล่นในเกมโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้ายที่ทีมจะเจอกับ ลินาเรส ทีมจากดิวิชั่น 3 ในวันพุธนี้ และอาจรวมถึงเกมลีกนัดเยือน กรานาดา ในวันเสาร์นี้ด้วย

เครดิตภาพ : REUTERS, ทวิตเตอร์ @FCBarcelona