กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากทันทีหลังล่าสุดสาว แนท เปรมิการ์ ภรรยาของ เขตต์ ฐานทัพ ได้ออกมาโพสต์ข้อความจวกการเรียนออนไลน์อยู่หลายรอบและยืนยันว่าการเรียนออนไลน์ของเด็กตอนนี้มีปัญหาแน่นอนเหมือนเด็กไม่ได้อะไร

ล่าสุดสาวแนทเปิดใจในรายการ Apop Today ถึงเรื่องนี้ด้วยว่า “ต้องบอกว่าเด็ก 5 ขวบอนุบาล 3 ต้องเรียนออนไลน์ ด้วยการอยู่หน้าจอตลอดเวลา มันทำไม่ได้ เพราะลูกชายยังไม่ใช่เด็กโตที่สามารถควบคุมอะไรได้ แค่กดปิดไมค์-เปิดไมค์ก็ยากแล้ว โดยครูทุกคนเป็นแม่ได้ แต่แม่ทุกคนเป็นครูไม่ได้ ซึ่งแนทเข้าใจการเรียนออนไลน์ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า ตอนเช้าครูสั่งงานหรือการบ้านให้ลูก สุดท้ายแล้วเป็นหน้าที่ของคุณแม่ที่ต้องไปสอนลูก ยอมรับว่า ชีวิตรวนลำบากมาก จากคุณแม่ก็กลายเป็นยักษ์ เพราะต้องตีกับลูกวันละ100รอบ”

“จริงๆอยากจะนำเรื่องนี้ร้องเรียนไปที่กระทรวงศึกษาธิการมาก แล้วต้องหาวิธีที่ทำให้เด็กเรียนมากกว่านี้ เนื่องจากเด็กเรียนออนไลน์แทบจะไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย โดยส่วนตัวมองว่าเด็กยุคนี้น่าสงสารแทนที่จะได้เรียนรู้ แต่กลับลดทอนลง ตอนนี้แนทกับสามีกำลังปรึกษากัน แล้วกำลังตัดสินใจกันว่า จะให้ลูกชายดรอปเรียนเลยดีไหม ถ้าสถานการณ์โควิดหายค่อยว่ากัน เนื่องจากความสัมพันธ์ของ แม่กับลูก หรือ พ่อกับลูก ก็แย่ไปด้วย อีกทั้งการเรียนออนไลน์แทบจะไม่ได้อะไรเลย แตกต่างจากการเรียนโรงเรียนเต็มที่เลย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @natt_tuksaya