วันสร้างแรงจูงใจและแรงบันดาลใจ เกิดขึ้นจากความพยายามของนักพูดที่สร้างแรงบันดาลใจในสหรัฐอเมริกา Kevin L. McCrudden หรือที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อ “Mr. แรงจูงใจ” และ “หัวหน้าเจ้าหน้าที่สร้างแรงจูงใจของอเมริกา” เขาใช้บริษัท Motivate America, Inc. ของเขาเพื่อผลักดันให้วันที่ 2 มกราคมเป็นวันแห่งแรงบันดาลใจและแรงบันดาลใจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2544 สหรัฐอเมริกาตกเป็นเหยื่อของการโจมตีของผู้ก่อการร้ายโดยกลุ่มก่อการร้ายที่รู้จักกันในชื่ออัลกออิดะห์ การโจมตีเหล่านี้ทำให้ชาวอเมริกันเกือบ 3,000 คนเสียชีวิต และคนทั้งประเทศอยู่ในภาวะโศกเศร้าและโศกเศร้า McCrudden สนับสนุนการสร้างวันพิเศษสำหรับแรงจูงใจและแรงบันดาลใจหลังจากได้เห็นผลกระทบของการโจมตี 9/11 ที่มีต่อขวัญกำลังใจของผู้คน เขาต้องการวันที่ให้เกียรติการสูญเสีย ชื่นชมชีวิต และรับทราบความสำคัญของแรงจูงใจและแรงบันดาลใจในชีวิตประจำวันของเรา เขากล่าวว่าผ่านความสูญเสีย ความเศร้าโศก และความสิ้นหวังหลังจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม 9/11 เขาเห็นคนอเมริกันทำงานเคียงข้างกันเพื่อทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ให้สำเร็จ ทุกปี Motivate America เลือกชาวอเมริกันสองสามคนให้รับรางวัล American Motivation Awards ซึ่งให้เกียรติแก่การสร้างแรงจูงใจและแรงบันดาลใจ

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2544 รัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาได้ผ่านร่างกฎหมาย “H.Res.308” ซึ่งทำให้วันแรงจูงใจและแรงบันดาลใจแห่งชาติเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา รัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาเห็นพ้องกันว่าแรงจูงใจและแรงบันดาลใจ มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสังคมอารยะ และการเริ่มต้นปีเป็นเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับการไตร่ตรอง การวางแผน และการตั้งเป้าหมาย

แนวคิดนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และขณะนี้ Motivation and Inspiration Day ก็มีการเฉลิมฉลองในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกและในสหรัฐอเมริกา กระตุ้นให้ผู้คนทุกหนทุกแห่งเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้น

ขอบคุณข้อมูล : National Today