ปล่อยเพลงรองในอัลบั้มที่ 10 เพลง “Only Today” (Band Ver.) มาได้ครบหนึ่งเดือนเป็นที่เรียบร้อย สำหรับสาว ๆ วงไอดอลกรุ๊ป BNK48 ขวัญใจหนุ่ม ๆ ไทยทั่วประเทศ ตอนนี้ยอดวิวพุ่งทะยานทะลุหลัก 470,000 ไปแล้ว และยังคงเดินหน้าไม่หยุด โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้เห็นศักยภาพของเมมเบอร์ในการเล่นดนตรี และร้องในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเครื่องดนตรีมีทั้งหมด 7 ชิ้น กีตาร์ไฟฟ้า, กีตาร์อคูสติก, เบส, คีย์บอร์ด, เปียโน, ดรัมแพด และ ดรัม ที่เป็น Electronic ด้วยสไตล์เพลง pop rock สีสันของดนตรีที่มีความสนุกสนานร็อกผสมความน่ารัก ซึ่งกว่าจะฟอร์มวงได้ก็ต้องใช้ความพยายาม และความอดทน เมมเบอร์บางคนไม่มีประสบการณ์เล่นเครื่องดนตรีมาก่อนเลย เริ่มจากศูนย์ เวอร์ชั่นนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกที่เมมเบอร์ได้มีโอกาสเล่นเครื่องดนตรีจริง ๆ

เพลง Only Today (Band Ver.) ถ่ายทอดบทเพลงโดย 7 เมมเบอร์ ก่อน-วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ, แพนด้า-จิดาภา แช่มช้อย, แบมบู-จณิสตา ตันศิริ, ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์, น้ำใส-พิชญาภา นาถา, นาย-ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์ และ ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ สำหรับ Costume ของเมมเบอร์ซิงเกิ้ลนี้เหมือนชุดนักเรียนญี่ปุ่น ผสมผสนความเท่ สดใส และมีพลัง

ทั้ง 7 เมมเบอร์เปิดเผยถึงมุมมองในการร่วมงานเพลง Only Today (Band Ver.) ว่า…

“ก่อน-วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ” เปิดเผยว่า “ได้มีส่วนร่วมร้องท่อน Only Today Only Only Day เนื้อเพลงเหมือนสร้างกำลังใจและปลุกกำลังใจ ตัวก่อนเองเล่นคีย์บอร์ด Electronic ส่วนตัวชอบท่อนร้อง ‘เสียงคลื่นที่ซัดสาด กระทบที่หัวใจ สะท้อนออกไปให้รู้สึกขึ้นมาความรักในครั้งเก่า เรื่องราวที่สำคัญก็กว่าจะเห็นค่ามันก็สายไป’ ท่อนนี้สื่อถึงเสียงคลื่นที่ซัดสะท้อนถึงหัวใจด้วย ส่วนตัวชอบทะเล หากไม่สบายใจก็จะขับรถไปทะเลเพื่อนั่งฟังเสียงคลื่น เวอร์ชั่นนี้ต้องซ้อมเพื่อให้ทุกเครื่องดนตรีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สไตล์การแต่งตัวในเวอร์ชั่นนี้จะเท่เหมือนนักเรียนญี่ปุ่น แปลกใจในลุคที่เมมเบอร์ทุกคนเติบโตขึ้น สำหรับเวอร์ชั่นนี้เป็นเนื้อเพลงให้กำลังใจทุกคนให้ลุกขึ้นมาสู้ค่ะ”

ด้าน “แพนด้า-จิดาภา แช่มช้อยสิริ” กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและมีความสุขอย่างมากที่ได้ร่วมทำเพลง Only Today (Band Ver.) เพลงนี้จะมีความร็อกเพื่อชีวิต สำหรับตนเองเล่นเบสและนัร้องนำคู่กับนาย ส่วนท่อนร้องที่ชอบ ‘เสียงคลื่นที่ซัดสาด กระทบที่หัวใจ สะท้อนออกไปให้รู้สึกขึ้นมาความรักในครั้งเก่า เรื่องราวที่สำคัญก็กว่าจะเห็นค่ามันก็สายไป’ ความหมายคือเมื่อเราไปทะเล ทิ้งตัวให้คลื่นกระทบที่หัวใจ ส่งเสียงไปถึงคนที่เรากำลังคิดถึงอยู่ ตัวหนูเล่นเบสและร้องเพลงไปพร้อม ๆ กันก็ต้องแยกการรับรู้ การทำเวอร์ชั่นนี้สนุก ตั้งใจเซอร์ไพร้ส์แฟน ๆ อยากให้ทุกคนประทับใจกับการทุ่มเทของพวกเราทั้ง 7 คนค่ะ”

ส่วน “แบมบู-จณิสตา ตันศิริ” กล่าวว่า “การมีส่วนร่วมในเพลง Only Today (Band Ver.) รู้สึกดีใจ ตกใจ และตื่นเต้นอย่างมาก ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านงานเพลงและดนตรี รวมไปถึงการท้าทายความสามารถ ตัวเองได้เล่นกลองชุด ทำให้ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงต้องเรียนออนไลน์กับคุณครู สำหรับท่อนร้องที่ชื่นชอบ ‘สักครั้งคนดี วันนี้วันเดียว ช่วยทำให้รักที่เคยพลาดพลั้งกลับฟื้นขึ้นมาจนกว่าตะวัน จะลับลาจากขอบฟ้า’ เมื่อฟังแล้วสื่อถึงความหวังที่จบไปแล้ว พลาดไปแล้ว ต้องการให้มันกลับมาในชีวิตอีกครั้ง มันโดนใจ เนื้อเพลง ทำนอง เหมือนจะสดใส แต่ปนความเศร้า ขอบคุณการตอบรับที่ดีอย่างมาก เป็นกำล้งใจทำให้หายเหนื่อย ในอนาคตจะมีผลงานดี ๆ ให้แก่ผู้ชมและแฟน ๆ อย่างแน่นอนค่ะ”

ทาง “ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์” กล่าวว่า “การร่วมทำงานกับเวอร์ชั่นนี้ ร้องท่อน Only Today Only Only Day เป็นการปลดปล่อยตามความหมายเพลง ตัวเองได้เล่นกีตาร์อะคูสติก นับว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติม เล่นไลน์เมโลดี้ คอร์ดกีตาร์ก็มีความยากและง่ายคละกันไป ลุคเสื้อผ้าแปลกตา เวอร์ชั่นนี้ทำให้เติบโตขึ้น พวกเราตั้งใจทำงานเพลงเวอร์ชั่นนี้กันอย่างมาก อยากให้ทุกคนเห็นความสามารถและศักยภาพของวง BNK48 อีกด้านหนึ่งค่ะ”

ฝั่ง “น้ำใส-พิชญาภา นาถา” กล่าวว่า “ส่วนตัวมีส่วนร่วมในท่อนร้อง Only Today Only Just On Day ใส่อารมณ์เป็นการปลุกกำลังใจให้ทุกคน ถือเป็นครั้งแรกกับการเล่นเครื่องดนตรีจริงจัง เวอร์ชั่นนี้ได้เล่นดรัมแพด ต้องมาเรียนรู้เรื่องดนตรีใหม่ ส่วนท่อนร้องที่ชื่นชอบ ‘ก็คิดอยู่ใช่ป่ะ ว่าฉันน่ะดื้อไง ก็เอาแต่ใจทักไลน์โทรมา ก็รักที่เพิ่งจบ มันควรจะลบไป แต่ความทรงจำกลับกวนใจทุกครา’ เหมือนเด็กดื้อคนหนึ่งขอแค่วันนี้วันเดียว หวังว่าผู้ฟังจะชื่นชอบเพลงในเวอร์ชั่นนี้ค่ะ”

ฝ่าย “นาย-ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์” กล่าวว่า “รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ร้องนำคู่กับพี่แพนด้า และเป็นครั้งแรกที่มีท่อนร้องเดี่ยวของตัวเอง เครื่องดนตรีที่เล่นคือ กีตาร์ไฟฟ้า ชอบท่อนร้อง ‘วันและคืนผ่านแล้วไม่เปลี่ยนลมที่เวียนไม่หวนไม่คืนกลับไม่ได้เป็นดั่งคลื่นซัดฝั่ง แล้วย้อนกลับ ช่างปวดร้าวเหลือเกิน’ ความหมายท่อนร้องนี้สื่อถึงเวลาที่ผ่านไป มันย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว ต้องเดินหน้าทำปัจจุบันให้ดีต่อไป โยนทิ้งเรื่องราวในอดีต รอสถานการณ์ดีขึ้น เราจะได้กลับมาพบกันคะ”

สุดท้าย “ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ” กล่าวปิดท้ายว่า “ได้เล่นเปียโน ครั้งแรกกับการจริงจังเล่นดนตรี ส่วนท่อนร้อง Only Today Only Just On Day ตะโกนออกมาพร้อมกับเมมเบอร์คนอื่น ๆ ทำให้รู้สึกอยากให้มีคอนเสิร์ต จะได้ยินเสียงแฟนคลับตะโกนพร้อมกับพวกเราด้วย สำหรับท่อนร้องที่ชื่นชอบ ‘สักครั้งคนดี วันนี้วันเดียวช่วยทำให้รักที่เคยพลาดพลั้งกลับฟื้นขึ้นมาจนกว่าตะวัน จะลับลาจากขอบฟ้า’ ท่อนร้องนี้ดูเศร้าแต่ก็ยังมีพรุ่งนี้ แม้วันนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นเธอ ภาพรวมลุคทั้ง 7 เมมเบอร์เท่ มีพลัง เวอร์ชั่นนี้แม้จะเศร้า แต่ก็มีความหวังในชีวิต เป็นวันสุดท้ายก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ”

ฟังเพลง Only Today (Band Ver.)