ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม1 ของกรมป่าไม้ กรุงเทพมหานคร นายวราวุธ ศิลปะอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล การประกวดป่าชุมชน ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการคนรักษ์ป่า ป่ารักชุมชน ประจำปี 2564

โดยในปีนี้คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านวังโหรา ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศประกวดป่าชุมชน อันดับที่ 1 สร้างความยินดีอย่างยิ่งกับชาวบ้านวังโหรา ที่รับชมการไลฟ์สดจากห้องประชุมของกรมป่าไม้มาที่ศูนย์ทำการป่าชุมชนบ้านวังโหรา (อาคารโรงเรียนเก่าบ้านวังโหรา) เป็นอย่างมาก

น.ส.อธิชา สนสารี คณะกรรมการป่าชุมชนฯ และ ประธานชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านวังโหรา เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลอันทรงเกียรติเพราะแสดงให้เห็นว่าป่าต้นน้ำของชุมชนมีความอุดมสมบูรณ์ และดีใจที่ภาครัฐและเอกชนมองเห็นความสำคัญของทรัพยากรในชุมชน ขอบคุณนายอนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา และทีมที่ปรึกษาทุกท่านทั้งภาครัฐและเอกชนที่ช่วยสนับสนุนและพลักดันให้ชุมชนบ้านวังโหราเดินมาถึงวันนี้ ส่วนการเข้าประกวดนั้นทางชุมชนแทบไม่ได้เตรียมความพร้อมเลย เพราะทางชาวบ้านได้ทำการร่วมแรง ร่วมใจอนุรักษ์ธรรมชาติมาตั้งแต่บรรพบุรุษ จึงทำให้มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีความหลากหลายทางชีวภาพ มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในโครงการพระราชดำริของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ไหลหล่อเลี้ยงราษฎรทั้ง 2 จังหวัด จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี สำหรับนักท่องเที่ยวอยากร่วมอนุรักษ์กับทางชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านวังโหรา สอบถามได้ที่ โทร. 06-1575-5265