ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคยโสธร นายชลธี ยังตรง ผวจ.ยโสธร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ และวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2564 โดยมี นางแสงเสน่ห์ เกษกระทุ่ม หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดแผนบูรณาการในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 4 ม.ค. 65 รวม 7 วัน ภายใต้ชื่อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้ลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับสถิติช่วงเทศกาลปีใหม่ เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง โดยได้กำหนดให้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ มีการตั้งจุดตรวจ/ด่านตรวจร่วมแบบบูรณาการ การตั้งด่านชุมชน/หมู่บ้าน

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และในวันนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมขบวนรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ให้กับประชาชนในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2564 ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่กำหนดให้วันที่ 26 ธ.ค.ของทุกปี เป็น “วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ”