การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท (ยกเว้นราชการ รัฐวิสาหกิจ) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สามารถยื่นความประสงค์ขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้าผ่านระบบออนไลน์ได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และขอให้ประชาชนที่ค้างค่าไฟฟ้ามาติดต่อชำระหรือผ่อนผันค่าไฟฟ้าที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่
ช่องทางการลงทะเบียนขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้า ดังนี้
- http://installment.pea.co.th
- แอพพลิเคชั่น PEA Smart Plus
- http://www.pea.co.th
เงื่อนไขการลงทะเบียนขอผ่อนชำระออนไลน์ - ตัวอย่างหนังสือมอบอำนาจกรณีนิติบุคคล ดาวน์โหลดเอกสาร (คลิก)
- ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท (ยกเว้นราชการ รัฐวิสาหกิจ)
- ต้องเป็นค่าไฟฟ้าประจำเดือนที่ไม่เคยขอผ่อนชำระกับ PEA หรืออยู่ในระบบชำระเงินแบบรวมศูนย์ (G)
- การพิจารณาการผ่อนชำระ เป็นไปตามเงื่อนไขของ PEA และจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบทาง SMS
- ช่องทางการชำระเงิน สามารถชำระเงินได้ที่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และผ่านแอพพลิเคชั่น PEA Smart Plus เท่านั้น
ขั้นตอนลงทะเบียนขอผ่อนชำระค่าไฟ - ผู้ใช้ไฟฟ้าลงทะเบียนขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้า
- PEA พิจารณาการขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้า และแจ้งผลการพิจารณาผ่านทาง SMS
- PEA แจ้งแผน (งวด/กำหนดชำระเงิน) ให้ผู้ขอผ่อนทราบและดำเนินการยืนยัน
ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง