เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาย้ำอีกครั้งว่า ลีกสูงสุดแดนผู้ดีเวลานี้ จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนตัวสำรองได้เกมละ 5 คนเหมือนลีกอื่น ๆ ทั่วยุโรป เนื่องจากแต่ละทีมต้องเจอกับโปรแกรมเตะถี่ยิบ แถมยังมีปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำให้หลายทีมมีนักเตะไม่เพียงพอต่อการลงสนาม จนเกมต้องถูกเลื่อนไปแล้วถึง 15 นัดอีกต่างหาก แต่เจ้าตัวยอมรับว่าอาจไม่ทุกทีมในลีกที่จะเห็นไปในทิศทางเดียวกัน หลังมีหลายทีมที่โหวตไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “คุณต้องการเสียงโหวต 14 เสียงเพื่อเปลี่ยนกฎนี้ ซึ่งมันต้องมีบางอย่างไม่ปกติแน่ ยกตัวอย่าง ผมไม่แน่ใจว่า เบิร์นลีย์ มีนักเตะติดทีมชาติกี่คน ในระหว่างที่นักเตะของเราต้องลงสนาม 3 นัด นักเตะของพวกเขาอาจไม่มีโปรแกรมลงเตะเลยก็ได้ เรากำลังพูดถึงประเด็นที่บางสโมสรและนักเตะบางคนต้องเจอแน่ ๆ แต่มันกลับต้องถูกตัดสินใจโดยทีมที่ไม่ต้องเจอกับสถานการณ์แบบนั้น พอพวกเราออกมาต่อสู้เรื่องนี้ พวกเขาเลยปฏิเสธ นั่นแหละคือปัญหาที่แท้จริง”

“นี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก แต่เป็นลีกเดียวในโลกที่ยังเปลี่ยนตัวสำรองได้แค่ 3 คน มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เราควรเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ แต่บอกตามตรงว่าผมมองไม่เห็นโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้เลย” นายใหญ่ “หงส์แดง” ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS