รู้กันหรือไม่ว่า? ในวันที่ 29 ธันวาคม ของทุกปี ถูกกำหนดขึ้นให้เป็น “วันติ๊กต่อก” (Tick Tock Day) แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นวันเกิดของแอปพลิเคชัน TikTok ล่ะ เพราะจริงๆ แล้ววันที่มีชื่อ Tick Tock Day คือ วันที่เป็นเครื่องเตือนใจว่าสิ้นปีกำลังจะมาถึง ดังนั้นจงทำงานที่ค้างอยู่ในรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณให้เสร็จ!

สำหรับเรื่องราว Tick Tock Day เกิดขึ้นจาก “Thomas Roy” นักแสดงภาพยนตร์ โทรทัศน์ และพากย์เสียงชาวอเมริกัน เป็นผู้สร้างร่วมกับ “Ruth Roy” ภรรยาของเขา ทั้งคู่เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Wellcat.com และเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้าง “Chase’s Calendar” ซึ่งเป็นปฏิทินที่ได้รวบรวมวันหยุดประจำชาติ กิจกรรม และวันพิเศษ เกือบ 80 วันหยุด รวมถึง Tick Tock Day ด้วย

สำหรับชื่อ Tick Tock ก็คือเสียงของนาฬิกาที่จะมาคอยเตือนเราให้ความสำคัญกับปัจจุบันที่เวลายังเดินอยู่ด้วย โดยเมื่อปี ค.ศ. 1957 พี่น้องของ Thomas Roy ได้เริ่มต้นทำ “Chase’s Calendar” หลังจากนั้นเขาได้เริ่มกำหนดวันหยุดของเขาขึ้นมาในช่วงปี ค.ศ. 1986 และ Thomas Roy และภรรยา ได้ก่อตั้งบริษัท “Wellcat Holidays” ขึ้นมา เพื่อทำวันหยุดที่มีลิขสิทธิ์ของพวกเขา ต่อมาช่วงปี ค.ศ. 2000 “Chase’s Calendar” ของเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งได้มีการเผยแพร่ปฏิทินดังกล่าวอย่างแพร่หลาย โดยในนั้นมีวันหยุดเกือบ 80 วันหยุด และเขาก็ได้รวม “Tick Tock Day” เข้าไปด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “Tick Tock Day” มีไอเดียว่าในทุกๆ สิ้นปีทุกคนจะมัวโฟกัสกับการเริ่มต้นปีใหม่ ตั้ง New Year Resolution แต่ลืมอยู่กับปัจจุบัน และมองข้ามหน้าที่การงาน หรือเป้าหมายอะไรที่ยังทำไม่สำเร็จในปีนี้ไป ฉะนั้นก่อนที่จะเริ่มต้นบทใหม่ของชีวิตในปีหน้า ลองมาทบทวนปัจจุบัน และลิสต์อะไรที่ยังทำไม่สำเร็จ แล้วลงมือทำซะก่อนจะขึ้นปีใหม่ ถึงเวลาในปีนี้จะเหลือน้อยนิดแล้ว แต่มันก็ยังเท่ากับมีเวลาเหลืออยู่ อย่าปล่อยให้เวลาที่เหลือผ่านไปอย่างน่าเสียดาย

เป็นอย่างไรบ้าง พอจะเรื่องราวคร่าวๆ เกี่ยวกับวัน “Tick Tock Day” แล้วสินะ แต่อย่าลืมปีนี้เหลืออีกเพียง 2 วันเท่านั้นก็จะผ่านปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่แล้ว เป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้สำหรับปีนี้บรรลุผลตามที่หวังแล้วหรือยัง ถ้ายัง…ยังมีเวลาเหลืออีก 2 วันนะ มานับถอยหลังเข้าสู่วันสิ้นปีให้คุ้มค่าด้วยการใช้ทุกนาทีอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดกันเถอะ..