คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี 2 โคตรบอลแห่งยุค ยังครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดประจำปี 2021 ของอดีตต้นสังกัดอย่าง ยูเวนตุส และบาร์เซโลนา ตามลำดับ แม้จะย้ายสังกัดออกมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม

โรนัลโด ซึ่งย้ายกลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ซัดให้ ยูเวนตุส ไปถึง 20 ประตูในปี 2021 ซึ่งมากกว่า อัลบาโร โมราตา ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยผลงาน 17 ประตู 3 ลูก แม้ หัวหอกทีมชาติสเปน จะมีโอกาสสวมเสื้อ “เจ้าม้าลาย” ลงสนามนานกว่าถึง 4 เดือนก็ตาม

ส่วน เมสซี กดให้ บาร์เซโลนา ไปถึง 28 ประตูในปี 2021 ซึ่งเท่ากับที่ เมมฟิส เดอปาย, เฟรงกี เดอ ยอง, อุสมาน เดมเบเล, มาร์ติน เบรธเวท และอันซู ฟาติ ยิงรวมกันให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ตลอดทั้งปี 2021 เลยทีเดียว

นอกจากนี้การโบกมืออำลาต้นสังกัดเก่าของ โรนัลโด และเมสซี ก็ยังส่งผลต่อผลงานในสนามของ “ยูเว” และ “บาร์ซา” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดย “เจ้าม้าลาย” รั้งอันดับ 5 ในตาราง เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ และมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง อินเตอร์ มิลาน ถึง 12 คะแนน

ฝั่ง บาร์เซโลนา ดูจะอาการหนักกว่าเยอะ เมื่อรั้งอันดับ 7 ในตาราง ลา ลีกา โดยมีคะแนนตามหลัง รีล มาดริด อริตลอดกาล ที่นำเป็นจ่าฝูงถึง 18 คะแนนเลยทีเดียว.

ภาพ gettyimages