สุริยคติกาล   วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล   ตรงกับวันจันทร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.58 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.53 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน  วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.40 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 06.41-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป จะทำการใดควรรอบคอบ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบาย จะได้รับของฝากของขวัญ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการเดินทางท่องเที่ยวและการหาความสุข

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้  ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ 

เกิดวันพุธ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ 

เกิดวันพฤหัสบดี มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้ มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ

เกิดวันศุกร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันเสาร์ จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่าเงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่.