นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำชี ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่า 63% คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 64 โครงการนี้ได้ก่อสร้างเป็นผิวจราจรแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ยาว 290 เมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร พร้อมก่อสร้างถนนแอสฟัลติกคอนกรีตต่อเชื่อมทั้งสองด้านผิวจราจรกว้าง 7 เมตร มีทางเท้า ติดตั้งป้ายจราจร ตีเส้นผิวจราจร วางท่อ และปลูกหญ้า เกิดขึ้น

DCIM\100MEDIA\DJI_0016.JPG

เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าสว่าง ได้ขอรับการสนับสนุนโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำชี ต.ท่าสว่าง เพื่อเชื่อมระหว่างบ้านโคกเพชร ต.ท่าสว่าง อ.เมือง กับบ้านหัวช้าง ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เป็นการทดแทนสะพานไม้เดิมที่พังเสียหาย ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องใช้สะพานข้างเคียงที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กม. ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกและเสียเวลาในการเดินทาง  

DCIM\100MEDIA\DJI_0015.JPG

นายปฐม กล่าวต่อว่า เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและขนส่งพืชผลทางการเกษตร เนื่องจากสะพานดังกล่าวสามารถร่นระยะทางได้ประมาณ 21 กม. รวมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย

ส่งเสริมการคมนาคมขนส่งให้ขยายตัวอย่างมีระบบ เชื่อมโยงระหว่าง อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านได้ทั่วถึงอย่างมีประสิทธิภาพ สอดรับกับนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทช. ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนก่อสร้างและเปิดโอกาส ให้ภาคประชาชน ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างสะพานฯ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด