เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่บริเวณหน้าห้างแม็คโคร ถนนสายยนตรการกำธร ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสตูล ฝ่ายปกครอง ตำรวจสันติบาลจังหวัดสตูล สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสตูล เข้าร่วมกว่า 200 นาย

พ.ต.อ.พิเชษฐ์ กันทาส้ม ผกก.ฝอ.ภ.จว.สตูล กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดสั่งการให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมฯ ขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 64 – 3 ม.ค. 65 เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยให้ประชาชน รวมถึงเพื่อการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน นอกจากนี้เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากวันหยุดยาวมีประชาชนเดินทาง ทั้งนี้ให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรกรป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ด้วยการระดมสรรพกำลังในการจัดสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ เพิ่มจากอัตราปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายตรวจเดินเท้าจะต้องเข้าไปในเขตชุมชน หรือในพื้นที่ล่อแหลม เพื่อดูแลประชาชนและช่วยระมัดระวังไม่ให้เด็ก และเยาวชนกระทำผิด หรือ ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมและอบายมุขทุกรูปแบบ

ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนร่วมทุ่มเทเสียสละในการดูแลประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้านจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 อีกทั้งสามารถควบคุมปัญหาอาชญากรรมให้อยู่ในระดับที่ไม่ก่อให้เกิดความหวาดกลัวแก่ประชาชนได้ด้วย.