เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของซีรีส์วายไทยเลยทีเดียวสำหรับปี 2564 ที่ผ่านมา เพราะไม่ว่าจะค่ายใหญ่ค่ายเล็กก็พากันส่งซีรีส์วายลงจอกันรัวๆ แบบไม่มีกั๊ก งานนี้คงถูกใจเหล่าสายวายเป็นที่สุด เพราะได้ดูผลงานดีๆ มาตลอดทั้งปีไม่มีขาดกันเลย

ซึ่งหลายๆ เรื่องก็ได้รับกระแสตอบรับจากทั้งแฟนๆและชาวเน็ตอย่างล้นหลาม จนทำให้นักแสดงหลายคนดังเปรี้ยงปร้างไปตามๆกัน ใช่แล้วค่ะ อวยมาขนาดนี้แน่นอนว่าทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมซีรีส์วายกระแสแรงประจำปี 2564 มาให้ทุกคนได้เชยชม ส่วนจะมีซีรีส์เรื่องโปรดของใครบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลยจ้า

ประเดิมเรื่องแรกกับ “นิทานพันดาว ซึ่งนำแสดงโดย “มิกซ์-สหภาพ” รับบท เธียร ชายหนุ่มที่ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจและมาเป็นครูอาสาบนดอย จนได้พบกับ “เอิร์ท-พิรพัฒน์” รับบท หัวหน้าภูผา เจ้าหน้าที่อุทยานฯที่คนที่บริจาคหัวใจให้เธียรหลงรัก เธียรจึงสับสนว่าที่เขาชอบภูผาเป็นเพราะเขาเองหรือเพราะหัวใจของคนอื่นในตัวเขากันแน่ โดยที่ซีรีส์เน้นเรื่องการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่ฟินจิกหมอน แถมเคมีของพระ-นายก็ดีมากเว่อร์ แค่สบตากันก็ทำเอาแฟนคลับเขินตัวบิด

ด้วยความดีงามทั้งหมดส่งผลให้ นิทานพันดาว ติดเทรนด์อันดับต้นๆของทวิตเตอร์เมืองไทยด้วยจำนวนการพูดถึงกว่าแสนครั้งในทุกๆ ตอน ส่วนนักแสดงก็ไม่น้อยหน้า เพราะหนุ่มเอิร์ธได้อันดับ 1 ดาราชายไทยที่ยอดติดตามอินสตาแกรมเพิ่มสูงสุดเดือนก.พ. 2564 ส่วนหนุ่มมิกซ์ก็ติดท็อป 5 เรียกว่าแข่งกันปัง แถมล่าสุดยังคว้ารางวัล BEST LGBTQ + PROGRAMME MADE IN ASIA จากงาน ContentAsia Awards 2021 มาให้วงการซีรีส์วายไทยอีกด้วย ตารันตีคุณภาพขนาดนี้ ใครพลาดเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ

มาต่อกันที่ “นับสิบจะจูบ” ซึ่งเป็นซีรีส์วายอีกเรื่องที่ก้าวข้ามวัยเรียนเข้าสู่วัยทำงาน โดยนำเสนอผ่านเรื่องราวของ จีน แสดงโดย “อัพ-ภูมิพัฒน์” นักเขียนนิยายแฟนตาซีที่หันมาแต่งนิยายวายจนได้ทำเป็นซีรีส์ และ นับสิบ แสดงโดย “เก้า-นพเก้า” พระเอกซีรีส์ที่ทำเป็นแสนดีแต่จริงๆ คือหมาป่าที่พร้อมจะจับคุณนักเขียนกินทุกเมื่อ นอกจากความสัมพันธ์อันวุ่นวายที่น่าติดตามแล้ว เนื้อเรื่องก็มีครบทุกอรรถรส รวมถึงยังมีการถ่ายทอดเบื้องหลังการสร้างซีรีส์วายในประเด็นที่น่าสนใจอย่าง LGBTQ+ อีกด้วย

ในส่วนของกระแสตอบรับก็บอกเลยว่าล้นหลามตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะในตอนสุดท้ายที่แฮชแท็ก #NubsibTheEnd ขึ้นอันดับ 1 ของทวิตเตอร์ไทยและอันดับ 4 ของโลก ทั้งยังทำให้ “เก้า-อัพ” ตกแฟนคลับได้มากมายหลายสัญชาติ ล่าสุด ทางผู้จัดก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษ ด้วยการเปิดรอบพิเศษในโรงภาพยนตร์ให้ทั้งนักแสดงและแฟนคลับได้ดู Special Episode ร่วมกัน แน่นอนว่าแฟนๆ ไปร่วมกิจกรรมกันแบบล้นโรงเลยทีเดียว กระแสแรงขนาดนี้ ไม่ดูไม่ได้แล้วนะ!

มาถึงอีกเรื่องที่ขาดไม่ได้ สำหรับซีรีส์ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” ที่ต่อยอดความปังหลังภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก ในภาคนี้เล่าถึงปัญหาความสัมพันธ์หลังเข้ามหาวิทยาลัยของ เต๋ แสดงโดย “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์” กับ โอ้เอ๋ว แสดงโดย “พีพี-กฤษฏ์” ที่ทำเอาผู้ชมลุ้นใจหายคว่ำว่าทั้งคู่จะจับมือก้าวผ่านปัญหาใหญ่ครั้งนี้ไปด้วยกันได้หรือไม่ ด้านโปรดักชั่นก็ยังท็อปฟอร์มสมคำอวยทั้งมู้ดและโทนสี ในส่วนของภาพรวมของตัวซีรีส์ก็ยังคงนำเสนอประเด็นสำคัญอย่างเรื่อง LGBTQ+ ได้อย่างคงเส้นคงวาอีกด้วย

ถ้าถามว่าปังแค่ไหน ก็ขนาดที่ว่าแฮชแท็กขึ้นเทรนด์ตั้งแต่วันที่ข่าวออกจนถึงวันสุดท้ายที่ออนแอร์ รวมถึงเพลงประกอบอย่าง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Save Zone) ที่ร้องโดยคู่จิ้นสุดน่ารัก “บิวกิ้น-พีพี” ก็ติดชาร์ตหลายสัปดาห์ แถมทั้งสองยังมีงานคู่และงานโฆษณาเข้ารัวๆ ล่าสุด ทางนาดาวได้ตอกย้ำความฟิน ด้วยการรวบรวมเพลงประกอบซีรีส์ทั้ง 2 ภาค มาไว้ในรูปแบบอัลบั้มและแผ่นเสียงซึ่งกำลังจะเปิดจองในเร็วๆนี้ เอาล่ะ แฟนๆต้องรีบเตรียมตัวและเตรียมตังกันแล้วนะ

ปิดด้วยซีรีส์วายส่งท้ายปีที่กำลังออนแอร์อย่าง “Bad Buddy Series แค่เพื่อนครับเพื่อน” ที่มาแรงเกินต้าน กับเรื่องราวของคู่กัดอย่าง ปราณ แสดงโดย “นนน-กรภัทร์” และ ภัทร แสดงโดย “โอม-ภวัต” ที่ครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของทั้งคู่ต่างก็ไม่กินเส้นกัน แล้วศัตรูจะเปลี่ยนเป็นเพื่อนแล้วเลื่อนเป็นคนรักได้หรือไม่ แน่นอนว่าสาววายจิกหมอนรอลุ้นกันหนักมาก ทำเอาแฮชแท็กติดเทรนด์โลกและอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยทุกสัปดาห์

ด้านคู่จิ้นเพื่อนซี้ “โอม-นนน” ก็แท็กมือกันตกแฟนกลุ่มใหม่ๆ จนยอดอินสตาแกรมเพิ่มแบบก้าวกระโดด แถมแฮชแท็กงานคู่ก็อยู่ในอันดับสูงทุกงาน ไหนจะสินค้าออฟฟิเชียลที่ได้ข่าวว่าขายหมดย่างรวดเร็วจนหลายๆคนนกไปตามๆ กัน เรียกว่ามาแรงแซงโค้งแบบฉุดไม่อยู่ ตอนนี้ซีรีส์ก็ใกล้จะจบแล้วด้วย สุดท้าย ปราณ-ภัทร จะเป็นได้แค่เพื่อนหรือไม่ ก็เตรียมน้ำกับป๊อปคอร์นมาเกาะจอรอชมไปด้วยกันจ้า

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับซีรีส์วายยอดนิยมประจำปี 2564 ที่ทางเราคัดสรรมาแบ่งปัน จะเห็นว่าแต่ละเรื่องก็กระแสแรงแทบจะกินกันไม่ลง ใครที่ชื่นชอบซีรีส์วายห้ามพลาดแม้แต่เรื่องเดียวเลยนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูก็อยากให้ลองเปิดใจ เพราะซีรีส์วายหลายๆ เรื่องที่มีความสนใจไม่แท้กัน เรียกได้ว่าสร้างสนุกครบทุกรสให้ทุกคนฟิน จิ้น กันแน่นอน

อีกอย่างหลายๆ เรื่องยังช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆที่น่าสนใจ รวมถึงมีการชูประเด็นสังคมมากมายที่ชวนให้คิดตาม รับรองว่าได้ลองแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนในปี 2565 นั้นซีรีส์วายจากค่ายไหนจะถูกส่งลงประชันกันบ้าง ทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็จะขอรอลุ้นไปพร้อมกับทุกคนเช่นเคยค่ะ..