สุริยคติกาล วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.38 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.30 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 23.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะมีเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ความรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ เรื่องสุขภาพจะอ่อนแอ เหนื่อยง่าย มีอาการวิงเวียนศีรษะคล้ายจะเป็นลม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ หากจะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้และทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ให้ดี การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ รายจ่ายช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ แต่จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักจะจากไกล สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้เข้ารับการศึกษาอบรมเพิ่มเติม กิจการงานประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ มีรายจ่ายมากขึ้น จึงควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง อารมณ์ดีมีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักดูแลเอาใจใส่กัน คอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือกัน การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก มีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงสถานที่อยู่ที่อาศัย ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้อย่างคาดไม่ถึง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรรีบชำระหนี้โดยเร็วจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง การงานคล่องตัว ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีขึ้น ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง คิดที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อนฝูงให้เกียรติยศชื่อเสียง ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.