อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้รอบรองชนะเลิศของศึกคาราบาว คัพ ฤดูกาลนี้ เปลี่ยนจากการลงเตะแบบ 2 นัดเหย้าเยือน เป็นเตะกันแค่นัดเดียวรู้เรื่อง หลังเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอมิครอน” กำลังระบาดหนักในแดนผู้ดีจนทำให้เกมลูกหนังต้องเลื่อนไปหลายนัด โดยเฉพาะ “ไก่เดือยทอง” ที่เกมถูกเลื่อนไปแล้วถึง 3 นัด พร้อมเผยว่าลูกทีมของเขาหลาย ๆ คน ยังคงมีอาการข้างเคียงจากการติดเชื้อดังกล่าว แม้ผลการตรวจจะออกมาเป็นลบแล้วก็ตาม

นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” ซึ่งพาทีมเข้ารอบตัดเชือก คาราบาว คัพ หลังเปิดบ้านชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น กล่าวหลังจบเกมว่า “บอกตามตรง ถ้าผมเป็นคนตัดสินใจ ผมคงให้รอบรองชนะเลิศเตะกันเกมเดียว ไม่ใช่ 2 นัดเหย้าเยือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องลงเตะท่ามกลางสถานการณ์ที่เราต้องเจออยู่ตอนนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องเคารพกฎที่ตั้งไว้”

“ลูกทีมหลายคนของผมที่ลงเล่นในเกมนี้ เคยติดเชื้อ และในช่วงหนึ่งความดุดันของเรามันลดระดับลงไป และมันเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมต้องเปลี่ยนตัว การไม่เสียประตูและได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมันเป็นเรื่องดี แต่ผมก็รู้ว่าเราต้องรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น” คอนเต ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS, AP