อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชม เอริค ดายเออร์ กองหลังตัวหลักของทีม พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าดาวเตะรายนี้มีดีพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในยอดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในโลกได้ หลังดาวเตะวัย 27 ปี กลายเป็นกำลังหลักในเกมรับของ “ไก่เดือยทอง” โดยลงเล่นทุกนาทีในเกมลีก นับตั้งแต่กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” กล่าวว่า “เอริค ดายเออร์ มีดีพอที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ในตำแหน่งของเขาได้สบาย ๆ แน่นอนว่าเขายังคงต้องทำงานของเขา เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และยังต้องทำความเข้าใจกับการเคลื่อนที่ร่วมกับแนวกองหลังของทีมต่อไป เขาต้องมีความเป็นผู้นำมากกว่านี้ เพราะในตำแหน่งของเขา เขาต้องสั่งการเพื่อน ๆ เนื่องจากเขาอยู่ตรงกลางของแนวรับ และมองเห็นทุกอย่างชัดเจน”

“เขายังมีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก แต่เรากำลังพูดถึงนักเตะที่ดีมาก ๆ คนหนึ่ง ซึ่งมีร่างกายที่แข็งแกร่ง มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม และมีเทคนิคที่ดี เพราะเขาเคยเป็นมิดฟิลด์มาก่อน แต่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคือตำแหน่งที่เหมาะสมมาก ๆ สำหรับเขา เขาต้องเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไป เพราะเขามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในโลก” คอนเต ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : Getty Images