เปป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันพวกเขาจะไม่เร่งให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟานบินโญ, ติอาโก อัลคันทารา และ เคอร์ติส โจนส์ คืนสนามอย่างแน่นอน หลังจากทั้งหมดโดนเชื้อ “โควิด-19” เล่นงาน

ฟาน ไดค์, ฟานบินโญ, ติอาโก และโจนส์ มีผลตรวจโควิดเป็นบวกก่อนเกมพบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา และต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วันตามระเบียบทำให้ต้องชวดลงเล่นในเกมคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับ เลสเตอร์ ซิตี คืนวันพุธนี้ไปโดยปริยาย

กระนั้น ลินเดอร์ส ยืนยันว่า ทั้ง 4 คนยังจำเป็นต้องเรียกความฟิตอีกสักพัก และยังจะไม่ได้กลับมาลงเล่นทันทีหลังจากกักตัวครบตามกำหนดแน่นอน

ลินเดอร์ส กล่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่มีเคสใหม่เกิดขึ้น เราจะไม่เร่งให้พวกเขากลับมาลงสนาม เราจะใช้เวลาของเราเต็มที่ ไวรัสตัวนี้ไม่สามารถคาดเดาได้ เราจึงต้องดูกันไปทีละเคส และทีละคน สุขภาพต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก เราต้องทำให้แน่ใจว่า เราจะไม่เร่งรัดมัน และพวกเขาจะกลับมาลงสนามเมื่อพร้อมแล้วเท่านั้น”

“คนทั่วไปมักจะคิดว่า เมื่อกักตัวครบ 10 วันแล้ว พวกเขาจะกลับมาลงเล่นได้ทันทีในวันที่ 11 แต่ฟุตบอลมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น คุณจำเป็นต้องซ้อมเพราะมันเป็นกีฬาประเภททีม คุณจำเป็นต้องเรียกความรู้สึกที่มีต่อเกมกลับมาอีกครั้ง” มือขวาของ เจอร์เกน คลอปป์ กล่าว.

ภาพ REUTERS