ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่ง ความสุข ปีที่ 3” ณ อาคารเอนกประสงค์ศูนย์ยีซาปานเหล็ง ชุมชนคลองจวน เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร โดยมี นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศธ. นายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน รมช.ศธ. นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศธ. (ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.ศธ.) นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองเลขาธิการ กศน. นางรัชนุช สละโวหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.กรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร กศน. และภาคีเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรม

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า กิจกรรม ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่ง ความสุข ทำต่อเนื่องได้เป็นปีที่ 3 ในห้วงเทศกาลปีใหม่ และวันเด็กแห่งชาติ ปีพุทธศักราช 2565 ภายใต้ความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในทุกภาคส่วน กิจกรรมดังกล่าวเป็นการให้ที่หมายถึงการส่งต่อ การแบ่งปันความสุข โดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ไม่ได้หวังจะได้สิ่งของหรือเงินทองชื่อเสียง ไม่ได้หวังอะไรไปมากกว่ารอยยิ้มกับการเห็นคนได้รับมีความสุข เป็นการเพิ่มความสุขให้กับคนทุกหย่อมหญ้า นอกจากนี้ยังทำให้เห็นน้ำใจและพลังของคน กศน. ที่เป็นส่วนกลางและเป็นตัวเชื่อม ระหว่างผู้ให้และผู้รับ ซึ่ง กศน. เป็นส่วนกลางที่ได้รับความไว้วางใจ และความศรัทธาจากประชาชน

ทั้งนี้ จะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคและสนับสนุน ไปให้น้องๆยังพื้นที่ที่ห่างไกล และน้องๆที่ด้อยโอกาส ให้มีความสุขมากขึ้น โดยเฉพาะประชาชนที่มีความขาดแคลนปัจจัยพื้นฐานเครื่องอุปโภคบริโภค โดยในปีนี้นอกจากจะได้รับของบริจาคจากหน่วยงานต่างๆแล้ว ยังได้รับทุนการศึกษาเพื่อส่งมอบให้เด็กด้อยโอกาส และน้องๆผู้พิการอีกด้วย ดร.กนกวรรณ กล่าว

สำหรับกิจกรรม ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่ง ความสุข เป็นนโยบายที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและคณะ ได้ดำเนินต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยระดมของบริจาคจากผู้ที่มีความพร้อม เพื่อส่งต่อไปยังผู้ที่ขาด ซึ่งในปีแรกเน้นไปยังชนบทที่มีความห่างไกล ปีที่ 2 เน้นไปที่ผู้พิการผู้ด้อยโอกาส ส่วนปีนี้แตกต่างออกไปคือ นอกจากจะดูแลกลุ่มเป้าหมายพิเศษแล้ว จะเป็นเด็กทั่วประเทศ โดย กศน.จังหวัดทั้ง 77 จังหวัด จะเป็นผู้รวบรวมของบริจาคเพื่อส่งต่อไปยังผู้ที่ลำบากอย่างทั่วถึง