ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสแปนิช ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ตัวเขามีผลตรวจ “โควิด-19” เป็นบวก หลังเดินทางกลับมาจากการลงเล่นในศึกเทนนิสรายการพิเศษ มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่นครอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นาดาล ซึ่งเพิ่งกลับมาลงเคาะสนิมเป็นทัวร์นาเมนต์แรกหลังฟื้นจากอาการบาดเจ็บเท้านั้น เผยว่า ตัวเขามีผลตรวจเป็นลบมาตลอดระหว่างพำนักอยู่ในคูเวต และอาบูดาบี โดยหนสุดท้ายที่ผลตรวจออกมาเป็นลบเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

นาดาล เผยผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ผมอยากประกาศให้ทราบว่า หลังกลับจากลงเล่นที่อาบูดาบี ผมมีผลตรวจโควิดเป็นบวกในการทำพีซีอาร์เทสต์ ซึ่งผมตรวจไปหลังกลับมาถึงสเปน”

“ผมกำลังมีช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ผมหวังว่า ผมจะดีขึ้นทีละนิด ตอนนี้ผมอยู่ที่บ้าน และแจ้งผลตรวจให้ทุกคนที่สัมผัสใกล้ชิดกับผมทราบแล้ว”

นอกจากนี้ อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ยังไม่การันตีด้วยว่า ตัวเขาจะเดินทางไปชิงชัยในศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 ม.ค.ศกหน้าอีกด้วย

“ผมคิดจะเดินทางไป และเล่นให้ดีที่สุดในออสเตรเลีย แต่ต้องเรียนตามตรง 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ผมไม่สามารถการันตีเรื่องนี้ได้ ผมจำเป็นต้องคุยกับทีมงานก่อน” นาดาล ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS