สุริยคติกาล วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 2 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.36 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.54 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-09.22 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 09.23-18.16 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 18.17-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักครอบครัว ชอบการศึกษาหาความรู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระเบียบ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้ตกลงทำนิติกรรมสัญญา มีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก จะได้ศึกษาอบรมต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี คนรักควรให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว จะได้บริวารที่พึงใจ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ บริวารที่จากไปจะกลับคืน คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ระวังอารมณ์โกรธทำให้มีเรื่องเสียทรัพย์สินเงินทอง ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก จะมีคู่แข่งด้านการงาน

เกิดวันพุธ จะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะมีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีโชคดีเรื่องการเงิน

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การศึกษาได้รับผลดี จะได้รับเอกสาร
เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน ควรรอบคอบเรื่องเอกสารและคำพูด บริวารให้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลมาหา จะจากคนรักชั่วคราว การงานได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี สนใจวิชาลี้ลับต่าง ๆ ศึกษาหาความรู้เรื่องเบื้องหลังความตาย การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย มักบาดเจ็บที่มือและเท้า ร้อนใจเรื่องบริวาร ญาติพี่น้องมีปัญหาวุ่นวาย.