มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่าเซอร์ไพร้ส์ ที่ต้องเจอกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” แต่ก็ประกาศกร้าวว่า ถ้าต้องการเป็นแชมป์ก็ต้องชนะทุกทีม

นัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่ม B แม้ เวียดนาม จะถล่ม กัมพูชา 4-0 แต่ อินโดนีเซีย ก็ยิง มาเลเซีย ยับ 4-1 ทำให้ อินโดฯ เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ส่วน เวียดนาม อันดับ 2 ต่างมี 10 คะแนนเท่ากัน, ผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน แต่ การูด้า ยิงเยอะกว่า ทำให้ เวียดนาม ไปตัดเชือกกับ ไทย นัดแรก วันที่ 23 ธ.ค. และนัด 2 วันที่ 26 ธ.ค. เวลาไทย 19.30 น. อีกคู่ สิงคโปร์ พบ อินโดนีเซีย วันที่ 22 กับ 25 ธ.ค.

มาโน โพลกิง ที่เมื่อวานนี้ไปชมเกม อินโดนีเซีย พบ มาเลเซีย เพราะคาดว่าจะเจอทีมใดทีมหนึ่ง กล่าวหลังรู้ว่าต้องเจอ ดาวทอง ของ ปาร์คฮังซอ ว่า แน่นอนว่าเป็นเกมที่ใหญ่ ทั้ง 2 ทีมมีประวัติศาสตร์ในรายการนี้มาเป็นเวลานานและเป็นทีมที่ดีทั้งคู่ เวียดนามเป็นทีมที่ดี ยังเล่นอยู่ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ด้วย และได้เตรียมทีมมาเป็นเวลานาน ไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับไทยแน่นอน

มาโน กล่าวต่อว่า อย่างที่เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้ เป้าหมายของไทยชัดเจนคือการเป็นแชมป์รายการนี้ ดังนั้นจะต้องเอาชนะให้ได้ทุกทีมที่เจอไม่เกี่ยวว่าจะเจอตอนไหน แม้จะเซอร์ไพร้ส์พอสมควรที่เวียดนามเข้ามาเป็นอันดับ 2 แต่เป็นบททดสอบของทีมไทย ทีมไทยได้พักกันมาอย่างเต็มที่ตลอดสัปดาห์ ทุกคนพร้อมแล้วจะกลับมาลุยกัน