เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับวางแผนรับมือ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไม่ถูกเนื่องจากไม่รู้เลยว่า อันโตนิโอ คอนเต กุนซือไก่เดือยทอง เหลือนักเตะคนไหนให้ใช้งานบ้างก่อนหน้าเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกันอย่างดุเดือด 2-2 ที่สนาม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ซึ่งเคยออกมาบ่นเรื่องที่หลายสโมสรไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อนักเตะที่ติดโควิด-19 รวมทั้ง 2 ทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ยังคงพอใจที่ ลิเวอร์พูล สามารถบุกไปแบ่งแต้มกับ ทีมกุ๊กไก่ ได้สำเร็จ

คลอปป์ กล่าวว่า “เราต้องเล่นกับทีมที่ผมไม่รู้เลยว่า ใครสามารถลงเล่นได้บ้าง ซึ่งทำให้เราเตรียมความพร้อมได้ไม่มากนัก โดยนอกเหนือจาก ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แล้ว มันก็ยังเป็นทีมที่พวกเขามักจะเลือกส่งลงสนามอยู่แล้ว”

“เราสร้างสรรค์โอกาสได้มากพอ แต่ สเปอร์ส มาในระบบ 5-3-2 โดยทิ้งนักเตะเอาไว้ในแดนหน้า 2 คน (แฮร์รี เคน กับ ซน ฮึง มิน) และแผนการของพวกเขาก็คือทิ้งไปบอลไปหลังแนวรับจากนั้นก็ปล่อยให้ทั้ง 2 คนวิ่งไปรับบอล และนั่นคือวิธีที่พวกเขาสร้างปัญหาให้เรา ครึ่งหลังเรารู้สึกถึงความตึงเครียดมากกว่าคู่แข่ง แต่การได้หนึ่งคะแนนที่ทอตแนมมันก็ดีแล้ว” “เจเค” ทิ้งท้าย

ภาพ AP