อลัน เพซ ประธานสโมสรเบิร์นลีย์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่านักเตะคนไหนในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สมควรต้องไปหางานอื่นทำ หลังจากในเวลานี้เชื้อสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” กำลังอละวาดหนัก ทำให้เกมลูกหนังในแดนผู้ดีช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องถูกเลื่อนไปหลายคู่ รวมถึงเกมที่ “เดอะ คลาเร็ตส์” ต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลลา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วย

ก่อนหน้านี้ ซน เฮือง มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าหนึ่งในเหตุผลที่เขาเข้ารับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็เพื่อช่วยปกป้องบรรดาเพื่อนนักเตะทุกคน ซึ่งเจ้าของทีม เบิร์นลีย์ ระบุว่า ดาวเตะ “ไก่เดือยทอง” เป็นตัวอย่างที่ดี และใครที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน ก็ควรไปหาอย่างอื่นทำ

เพซ กล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ผมกังวลด้วยหลาย ๆ เหตุผล แต่มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรทำให้ทุกคนต้องตกอยู่ในความเสี่ยงไปด้วย ถ้านักเตะคนไหนไม่ยอมฉีดวัคซีน พวกเขาก็ควรไปเลือกทำอาชีพอื่น เสรีภาพในการเลือกสิ่งที่แตกต่าง มันไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีสิทธิหรือมีโอกาสที่จะเลือกทำอย่างอื่นที่ไม่ได้เป็นไปเพื่อผลประโยชน์สูงสุดสำหรับคนอื่น ๆ ได้”