สโมสรในพรีเมียร์ลีก นัดประชุมกันในวันจันทร์ที่ 20 ธ.ค. นี้เพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนไปแล้วหลายนัด ขณะที่ผู้จัดการทีมและกัปตันก็มีกำหนดจะจัดการประชุมของตนเองเช่นกัน ตามรายงานจากสำนักข่าวบีบีซี

สตีเวน เจอร์ราร์ด กุนซือทีมแอสตัน วิลลา กล่าวว่าเขาหวังว่าการประชุมครั้งนี้จะทำให้มีความชัดเจนจากข้อกังวลมากมายและหลายคำถามที่ไม่ได้รับคำตอบ ก่อนหน้านี้โธมัส แฟรงค์ ผู้จัดการทีมเบรนท์ฟอร์ด เสนอให้ยกเลิกเกมทุกนัดจนกระทั่ง 26 ธ.ค. แต่บางคนรู้สึกว่าการพักเบรกควรนานกว่านี้ แต่คนอื่นๆ เช่น เจอร์เกน คลอปป์ ไม่คิดว่าควรเกิดขึ้น

ขณะที่ ริชาร์ด มาสเตอร์ ประธานบริหารพรีเมียร์ลีกได้ทำหนังสือกระตุ้นให้ผู้เล่นรับวัคซีนและเน้นย้ำถึงความสำคัญของลีกที่จะแข่งให้จบฤดูกาล เช่นเดียวกับไนเจล ฮัดเดิลสตัน รมต.กีฬา แนะนำนักฟุตบอลควรฉีดวัคซีนเพื่อตัวเองและรับผิดชอบต่อสังคม หลังจากที่ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) ที่ดูแลลีกล่างกล่าวว่ามีนักเตะถึง 25% ที่ไม่คิดจะฉีดวัคซีนสักเข็มเลยด้วยซ้ำ

ข้อมูลในเดือน ต.ค. เผยว่า 81% ของนักเตะพรีเมียร์ลีกฉีดแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ขณะที่ 68% ฉีด 2 เข็ม ส่วนประชากรสหราชอาณาจักร 89% ที่อายุมากกว่า 12 ปี ฉีดแล้ว 1 เข็ม 82% ที่ฉีด 2 เข็มและอีก 44% ได้รับเข็มบูสเตอร์